fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคกล้า ลงพื้นที่บางพลัดแจกหน้ากากอนามัย

Featured Image
พรรคกล้า ลงพื้นที่บางพลัดแจกหน้ากากอนามัยโครงการ “แมสก์ 5,000,000 ชิ้น” พร้อมสิ่งของจำเป็นให้คนในชุมชน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า นำทีมกล้าอาสาโดย ทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ ทีมสาธารณสุข พรรคกล้า และนายสุวิทย์ชา ปิยะธนาวิวัฒน์ กลุ่มกล้าอาสา บางพลัด ลงพื้นที่ชุมชนร่วมพัฒนา เขตบางพลัด แจกหน้ากากอนามัยโครงการ “แมสก์ 5,000,000 ชิ้น” พร้อมสิ่งของจำเป็นให้คนในชุมชน

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวถึงผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นต่อวันและยังไม่ได้เตียงรักษาจำนวนมาก ว่า พรรคกล้าดำเนินโครงการกล้าสู้โควิด ช่วยประสานงานหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อมา 3 เดือนแล้ว มีอาสาสมัครทั้งหมด 60 คน ซึ่งแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อแจ้งขอให้ช่วยหาเตียง 200 ถึง 300 คน อาสาสมัครตอนนี้จึงไม่เพียงพอ ขณะที่วิธีการติดต่อขอเตียง จากเดิมให้โทรศัพท์อย่างเดียว แต่ตอนนี้เพิ่มช่องทางลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น ด้วย โดยผู้ติดเชื้อระดับสีเขียวที่ลงทะเบียนกับ สปสช. จะมีการจ่ายยาและอาหารไปที่บ้าน แต่วิธีการรายละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม จึงต้องการอาสาสมัครมาช่วยอธิบายเพิ่มเติมในเรื่องนี้ด้วย

นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ติดเชื้อระดับสีเหลืองที่ติดต่อเข้ามา อาสาสมัครของพรรคกล้าก็จะติดต่อไปที่หมออาสา เพื่อขอให้เฝ้าระวังติดตามอาการอยู่ตลอด ส่วนผู้ติดเชื้อระดับสีแดงคือการติดต่อเพื่อส่งเข้าโรงพยาบาลที่ผู้ติดเชื้อมีสิทธิการรักษา โดยอาสาสมัครพรรคกล้าจะประสานงานช่วยตลอดจนถึงมือรถฉุกเฉิน 1669 ของศูนย์เอราวัณ

ทั้งนี้นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า อาสาใช้เวลาอย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง เคสวันละ 200 ถึง 300 คนต่อวัน อาสาสมัครมี 60 คน จำนวนไม่เพียงพอ จึงอยากจะได้แรงใจและแรงกายจากผู้ที่สะดวก หากสนใจติดต่อมาได้ที่ inbox กล่องข้อความเฟซบุ๊ก พรรคกล้า เพื่อมาร่วมเป็นอาสาช่วยหาเตียงด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube