fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับเตียงผู้ป่วยโควิดต้องเพียงพอ

Featured Image
มท.1 เผย นายกฯกำชับ เตียงผู้ป่วยโควิด ต้องเพียงพอ พร้อมย้ายผู้ป่วยเดิม ไปเป็นสถานะสีเขียว รับศบค.กำลังพิจารณาข้อดีข้อเสียล็อกดาวน์ กทม.

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยว่า นายกรัฐมนตรี กำชับระบบการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ต้องให้เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ผู้เกี่ยวข้องกำลังเพิ่มโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งพิจารณาย้ายผู้ป่วยเดิมไปเป็นสถานะสีเขียว เพื่อเตรียมเตียงไว้สำหรับผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการระบาด

โดย พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี รับทราบข้อเรียกร้องของสังคม ที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้เจรจากับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนต่างประเทศโดยตรง ซึ่งต้องยอมรับว่า แต่ละประเทศก็มีความต้องการวัคซีนที่รวดเร็ว และแต่ละบริษัทได้ทำพันธสัญญาไว้ ซึ่งทางรัฐบาลไทยพยายาม และเร่งทุกวิธีเพื่อเจรจาให้ได้วัคซีนเพียงพอ และรวดเร็ว แต่จะได้แค่ไหนต้องอยู่ที่บริษัทผู้ผลิตด้วย

ส่วนแนวทางการล็อกกรุงเทพมหานคร พล.อ.อนุพงษ์ ยอมรับว่า ศบค.กำลังพิจารณาข้อดีข้อเสียเรื่องนี้อย่างละเอียด ซึ่งจากข้อมูล แนวทางการแก้ไขการระบาดที่ผ่านมา พบว่า ทุกพื้นที่ ท้องถิ่นและปกครอง มีความเข้มแข็งในการกักตัว และควบคุมดูแลคนที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร และพื้นที่เสี่ยงเมื่อกลับบ้านต่างจังหวัด

 

มท.1ยันคำสั่งหนุนวัคซีนไม่เอื้อใครอ้างสื่อสารพลาด

ทั้งนี้ การล็อกกรุงเทพมหานคร ปฏิเสธไม่ได้ว่า จะสามารถลดการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้แน่นอนรวมทั้งแก้ไขปัญหาเตียงไม่พอ เนื่องจากประชาชนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด และติดโควิด ก็จะมีเตียงและการรักษาพยาบาลรองรับเพียงพอในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ขอประชาชนการ์ดอย่าตก ดูแลตัวเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และเมื่อได้ฉีดวัคซีนครอบคลุม ก็จะสามารถช่วยให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น ซึ่งขณะนี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันมองปัญหา และหาแนวทางแก้ไขช่วยกัน ไม่ใช่โทษหรือจับผิด เจ้าหน้าที่มีความตั้งใจและพยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube