fbpx
Home
|
ทั่วไป

ฉีดวัคซีนคนกรุงวันแรกราบรื่น

Featured Image
ผู้ว่าฯกทม.เยี่ยมจุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล วันแรกราบรื่น ยืนยัน มีวัคซีนเพียงพอให้ประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล 3 จุดจาก25จุด ที่เปิดให้บริการพร้อมกันวันนี้เป็นวันแรก จุดแรกที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้า เปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00 น. -16.00 น. โดยตั้งเป้าหมายในการให้บริการฉีดวัคซีน 500 คน/วัน จุดต่อมาคือธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่และจุดสุดท้ายไอคอนสยาม เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ตั้งเป้าให้บริการฉีดวัคซีน 600คน/วัน โดยมีทีมแพทย์พยาบาลจาก รพ.ศิริราชเป็นผู้ดูแล

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่ากรุงเทพมหานคร ดำเนินตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีที่ระบุให้วันนี้เป็นวันแรกในการเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ารับวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ โดยกรุงเทพฯมีจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลทั้งหมด 25 จุด แต่ละจุดจะให้บริการตั้งแต่ 10:00 น. เป็นต้นไป โดยประชาชนจะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาทั้งหมด เนื่องจากวัคซีนชนิดนี้สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้รวดเร็วภายใน 2-3 สัปดาห์ และเมื่อรับเข็มแรกไปแล้วสามารถทิ้งระยะได้นานถึง 4 เดือน

ทั้งนี้ หากมีวัคซีนเข้าสู่ระบบได้เต็มจำนวนตามที่ตั้งเป้าไว้ จะทำให้จุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลจะมีประสิทธิภาพในการฉีด 60,000 -70,000 หมื่นโดสต่อวัน ซึ่งขอยืนยันว่าประชาชนจะได้รับวัคซีนอย่างเพียงพอแน่นอน ทั้งนี้สำหรับ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ตั้งเป้าหมายการให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชน 2, 000-2, 500 คน/วัน โดยให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการ ไทยร่วมใจ “กรุงเทพฯ ปลอดภัย” Safe Bangkok ทั้ง 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com แอปพลิเคชันเป๋าตัง และร้านสะดวกซื้อที่ร่วมโครงการ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube