fbpx
Home
|
ข่าว

ศปฉ.ปชป.ช่วยผู้ป่วยตกค้างกว่า400รายแล้ว

Featured Image
ศปฉ.ปชป. รับเรื่องร้องทุกข์มากกว่า 400 ราย ประสานความช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว ไม่มีผู้ป่วยตกค้าง

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้รับผิดชอบประสานข้อมูลผู้ติดเชื้อเพื่อการส่งต่อ เผยว่า หลังจากที่พรรคได้เปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 หรือ ศปฉ.ปชป. เพื่อช่วยประสานผู้ป่วยติดเชื้อตกค้างได้ให้เข้ารับการรักษาโดยเร็ว จึงสรุปความคืบหน้าถึงปัจจุบันที่รับเรื่องมากว่า 400 ราย ประสานให้ได้ทั้งหมด และไม่มีผู้ป่วยตกค้าง รวมทั้งจัดรถรับส่งกลุ่มเสี่ยงตรวจเชิงรุก ทั้งคนไทยและต่างด้าว พร้อมข่าวดีกลับบ้านได้แล้วหลายราย

โดยนางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลา 42 วัน ที่ DEM Call Team หรือทีมประสานข้อมูลผู้ติดเชื้อเพื่อการส่งต่อในพื้นที่ กทม. ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 ของพรรค ได้เปิดดำเนินการมา ได้มีผู้ประสานงานร้องขอความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่องจากหลายช่องทาง สรุปความคืบหน้าการทำงานของศูนย์ฯ ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.- 5 มิ.ย.64 รวม 42 วัน รับเรื่องไป 264 ราย ช่วยเหลือได้ 264 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 143 ราย, เสียชีวิต 1 ราย, รักษาที่โรงพยาบาลสนาม 46 ราย, Hospitel 75 ราย รวมถึงประสานรถรับส่งตรวจเชิงรุกคนไทยและต่างด้าว 100 ราย

ทั้งนี้นางดรุณวรรณ กล่าวอีกว่า พรรคมีหน้าที่ในการร่วมดูแลทุกข์สุขของประชาชนทั้งในยามปกติ และในยามที่มีวิกฤต ตามเจตนารมณ์ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รวมถึงผู้บริหารพรรคทุกคน โดยได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 หลายรูปแบบทั้งการทำโครงการข้าวกล่องดลิเวอรี ส่งตรงถึงบ้านเพื่อช่วยผู้กักตัว, การแจกถุงยังชีพ และการแจกหน้ากากอนามัย” ในนามมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นอกจากนี้นายจุรินทร์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ยังได้จัดให้มีมาตรการต่างๆ ของกระทรวงเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube