fbpx
Home
|
ข่าว

สมาคมลูกจ้างส่วนราชการฯ ยื่นเพื่อไทยแก้ กม.เงินสวัสดิการฯ

Featured Image
สมาคมลูกจ้างส่วนราชการฯ ยื่นหนังสือพรรคเพื่อไทย ขอช่วยแก้ไขกฎหมายเงินสวัสดิการรักษาพยาบาลฯ-ระเบียบกระทรวงคังบำเหน็จลูกจ้าง ชี้ ไม่คลอบคลุมเท่าเทียมเหมือนข้าราชการ

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับเรื่องร้องเรียน จากนายวิชาญ ชัยชมภู นายกสมาคมลูกจ้างส่วนราชการและผู้รับบำเหน็จรายเดือน เพื่อขอให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชกฤษฎีกา เงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล 2533 และเสนอแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่8 ) พ.ศ.2552

 

 

 

นายวิชาญ กล่าวว่า ปัจจุบันมีลูกจ้างประจำส่วนราชการ 53,000 คน และผู้รับบำเหน็จรายเดือน 84,600 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายของรัฐ ที่ให้สิทธิแก่ลูกจ้างประจำ และผู้รับบำเหน็จรายเดือนไม่เท่าเทียม และไม่ครอบคลุมเหมือนข้าราชการที่เกษียณ ผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ ซึ่งได้รับผลกระมาอย่างยาวนานมา 10 ปี และยังไม่ได้รับการแก้ไขและการเยียวยาจากรัฐฯ จึงมายื่นเรื่องต่อพรรคเพื่อไทยให้ช่วยผลักดัน และช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกิดผลสำเร็จ

 

 

ด้าน นพ.ชลน่าน ระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ในฐานะพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล เป็น 1 ใน 8 พรรค ด้วยเหตุนี้ทางสมาคมฯ ก็เห็นความหวังว่า พรรคเพื่อไทย น่าจะมีส่วนผลักดัน ข้อเรียกร้องนี้ เป็นนโยบายขับเคลื่อน ซึ่งเรื่องบำเหน็จ พรรคเพื่อไทย สามารถดำเนินการทำข้อเสนอไปยังกระทรวงสาธารณสุข ให้พิจารณาเรื่องนี้ ส่วนบำเหน็จรายเดือน กับสวัสดิการการรักษาพยาบาลเกษียณอายุลูกจ้างประจำ ต้องรอให้เข้าสู่การพิจารณาเมื่อจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube