fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ปุ่น ศิธา เปิดใจเคยเล่นละคร เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ เรื่อง คู่กรรม 

Featured Image
ปุ่น ศิธา เปิดใจก่อนจะเป็น แด๊ดดี๊ สายฟาด เคยเล่นละคร เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ เรื่อง คู่กรรม 

 

นาวาอากาศตรีปุ่นศิธาทิวารีอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกถึงฉายาแด๊ดดี๊สายฟาดพร้อมย้อนเล่าอดีตเคยถ่ายโฆษณาถ่ายแบบและเล่นละครมาแล้วผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มีพีเคปิยะวัฒน์และชมพู่ก่อนบ่ายเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่มีใครในประเทศเขาไม่รู้เลยว่าพี่ไม่กลับบ้านเมื่อคืนไปร้องเพลงที่ไหนมา?

พี่ปุ่น : ไปชงเจริญ

แสดงว่าเมื่อวานเป็นวันฉลอง?

พี่ปุ่น : จริงๆมันก็เป็นกิจวัตรประจำวันไปเรื่อยๆอยู่แล้วแต่ไม่บ่อยเท่าตอนหนุ่มๆ

เห็นว่าตั้งแต่คลิปออกไปโด่งดังมากขนาดคนในบ้านยังแซวเลย?

พี่ปุ่น : ลูกสาวๆคือเขาโทรหาผมก่อนเขาต้องโทรแบบกู๊ดไนท์โทรมาเสียงเพลงลั่นเลยเขาก็ถามคุณพ่ออยู่ไหนค่ะเราก็บอกว่าพ่อเสร็จแล้วก็มากับพรรคพวกที่ทำงานแล้วเขาก็สวมรอยแม่เลยคุณพ่อดูแลตัวเองนะคะแล้วก็นอนไม่ได้เจอกันแล้วมีคนส่งคลิปมาให้ดูเต็มไลน์เลยกินเมื่อคืนพอตอนเช้ามัน 3 ล้านกว่าวิวแล้วเขาก็บอกว่าเนี่ยพ่อใครค่ะเนี่ย

ถามถึงฉายาดีกว่าหลายคนเรียกว่าแด๊ดดี๊ที่มาคืออะไร?

พี่ปุ่น : มันผุดขึ้นมาเองอยู่ๆก็เด้งขึ้นมาในอินเตอร์เน็ตแล้วคนก็ตามหมดเลย

ชอบไหม?

พี่ปุ่น : ตอนแรกหงุดหงิดทำไมไม่เรียกพี่แด๊ดดี๊มันรุ่นพ่อเลยเหรอเอาพี่แล้วกันนะพอสักพักชักเยอะมันแก้ไม่ได้แล้วไงก็มอบตัวไปเลยไม่ต้องเป็นลุงเป็นปู่ก็จะแด๊ดดี๊ไปเรื่อย

แต่เป็นแด๊ดดี๊สายฟาดคืออะไร?

พี่ปุ่น : เวลาเราพูดเราจะสื่อสารตรงๆแต่ส่วนมากจะเป็นในเรื่องการเผด็จการเขาเลยเรียกแด๊ดดี๊สายฟาดกับแด๊ดดี๊ขยี้เผด็จการตอนแรกๆจะไปรู้จักในกลุ่มที่ติดตามการเมืองก่อน

เมื่อก่อนเราจะเห็นแคนดิเบตหรือการสัมภาษณ์อีกแบบหนึ่งแต่ว่าคุณศิธาจะมีวิธีการรับมือให้แตกต่างของแนวคุณศิธาแตกต่างยังไง?

พี่ปุ่น : เอาจริงๆก็ไม่ได้แตกต่างนะครับแต่มันเหมือนมาปิดกั้นอะไรบางอย่างที่เราอยากจะแสดงออกแล้วผมก็เชื่อว่าความเป็นนักการเมืองเข้าไปเป็นสส.คือไปพูดแทนประชาชนแล้วยิ่งไม่ได้มีตำแหน่งไม่ได้มีอะไรก็ไม่ต้องกังวลเขาเรียกว่าไม่มีกรอบผมว่าตอนนี้ผมพูดแทนประชาชนเยอะสุดนะ

แต่ทำไมตอนนี้พี่ไปโผล่ในโซเชียลบ่อยมาก?

พี่ปุ่น : คือคนจะเข้าใจการเมืองต้องใช้ไอโอต้องใช้จัดตั้งหรือว่าต้องไปเชียร์ให้คนนู้นคนนี้มาหรือว่านักการเมืองเก่าจะเข้าใจว่าพอออกไปปุ๊บต้องโทรหาสื่อขอลงหน้ามันไม่ใช่แล้วทุกวันนี้มันอยู่ที่ว่าคนเห็นมากแค่ไหนเขาอ่านแค่ไหนเราก็ศึกษาเรื่องนั่นเรื่องนี้พอดูเรารู้แล้วว่าอินเตอร์เน็ตมันดีที่สุดแล้วแล้วก่อนเลือกตั้งผมก็ไปคุยกับคุณแคนเดอะสแตนดาร์ดเขาบอกตอนนี้ติ๊กต๊อกมันแรงมากเราก็ไม่รู้แต่เขาบอกผมก็ฟังแล้วไปหาข้อมูลแล้วมันก็จริงแล้วทีมที่ทำให้ผมพอมันทำเสร็จพอคนเยอะขายได้มันแอบไปเปิดของมันเองแล้วมันก็ไปกันใหญ่เลยแล้วเพื่อนฝูงก็มาบอกว่ามีข้อมูลอะไรส่งมาหน่อยทีมผมก็ใช้วิธีกระจายมันไม่ต้องเหนื่อยพอตอนหลังกลายเป็นว่าคนที่เล่นติ๊กต๊อกเขามาตามแล้วคอยเสิร์ชชื่อเรา

แต่ผมว่าที่พี่ไปอยู่ในใจประชาชนคือ 1.พี่พูดตรง 2.พี่หล่อ ?

พี่ปุ่น : เรื่องนี้โทษผมไม่ได้ผมเลือกเกิดไม่ได้

เป็นคนตรงๆจะไม่ปิดอะไรเหมือนนักการเมืองสมัยก่อนเลยเหรอ?

พี่ปุ่น : คนที่ปิดมันไม่มีความสุขไปตลอดชีวิตนะคือตัวกับใจมันต้องอยู่ด้วยกันไม่งั้นเราต้องตายไปก่อนเราถึงจะได้ไปที่ชอบๆ

ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากที่เป็นมีมเยอะๆแบบนี้ไปไหนคนรุม?

พี่ปุ่น : ไปตามห้างไปที่ซอยละลายทรัพย์พอลงรถตู้ตอนแรกเจอ 2-3 คนก็ถ่ายรูปตอนแรกมาเป็นกลุ่มสักพักมาเป็นแถวอยู่ข้างหน้าประมาณ 40 กว่านาทีใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ

สมัยก่อนเป็นนักบินด้วยถูกต้องไหม?

พี่ปุ่น : เป็นนักบินครับ

เป็นนักแสดงด้วย?

พี่ปุ่น : อันนั้นมมันเป็นอุบัติเหตุมากกว่าคือคุณแซมยุรนันท์เขามีศักดิ์เป็นพี่เขยคุณแซมเขาเป็นคนชวนแล้วแซมเป็นคนที่ดูแลตัวเองมากแล้วโคตรจู้จี้ปกติผู้กำกับสั่งอะไรก็ต้องเอาตามนั้นแต่แซมบอกว่าไม่ได้ครับบทต้องเป็นอย่างนี้ไปแก้บทเขาแล้วเวลาไปว่าเขาเห้ยแซมมึงเยอะขนาดนี้ใครจะมาจ้างมันก็สวนมาผมเยอะแบบนี้ผมถึงดูแลตัวเองมาจนทุกวันนี้

แสดงว่าพี่เข้าวงการส่วนหนึ่งก็เพราะพี่แซมด้วยไหม?

พี่ปุ่น : ในบทแซมเล่นคู่จินตหราแล้วจินตหรามีแฟนเก่าท้องด้วยกันแล้วแฟนไปสงครามเป็นนักบินไปรบแล้วก็ตกซึ่งเขาเขียนบทเอาคนนั้นคนนี้มาความเยอะของพี่แซมไม่ได้ครับถ้าบทนี้ผมมีตัวจริงเขาก็ชวนไปผู้กำกับก็งงๆแต่ก็ยอมได้ไปเล่น

แล้วเรื่องคู่กรรมที่บอกว่าพี่เกือบเสียบแทนพี่โอ?

พี่ปุ่น : พอเล่นเรื่องนี้หลังจากนี้มันจะมีหนังคู่กรรมแล้วตอนนั้นคุณโอยังไม่เข้าวงการเป็นนายแบบแล้วเขาก็ดูบอกว่าอยากให้ผมไปเล่นอันนี้ได้ไหมคู่กรรมเขาบอกคาแรคเตอร์ได้เป็นทหารคาแรคเตอร์ได้แต่ผมแอคติ้งไม่ได้

สมัยก่อนพี่คทอเพลย์บอยตัวพ่อของเมืองไทย?

พี่ปุ่น : ผมเป็นตัวน้องคุณพีเคนะมันก็ไม่ขนาดนั้น

เห็นว่าเส้นทางความรักกับคุณภรรยาไม่ได้ง่ายเลย?

พี่ปุ่น : ตอนแรกรู้จักในงานก่อน

ทีมงานบอกผมว่าเจอกัน 3 ครั้งถึงจีบ?

พี่ปุ่น : เปล่าๆจริงๆผมก็สเปคกว้างนะก็ปิ๊งเยอะแต่เป็นคนขรึมๆไม่แสดงออก

ภรรยาพี่ปุ่นสวยมากเป็นมิสมอเตอร์โชว์ปี 2005?

พี่ปุ่น : คือบ้านข้างๆรู้จักกันเอาไปประกวดแล้วเขาไม่เคยประกวดอะไรเลยก็เกรงใจกันไปประกวดแล้วก็ได้ตอนนั้นผมไม่รู้จักเขาที่บอกว่าไปเจอกันในงานคือผมไปงานรับรางวัลอะไรสักอย่างของช่างภาพสื่อมวลชนแล้วเขามาเชิญรางวัลพอเสร็จก็มีงานเลี้ยงต่อแต่เขาไม่ทานเขาจะรีบกลับแต่ก็ไปเจอกันอีกงาน

อายุห่างกันถึง 18 ปีเลย?

พี่ปุ่น : เท่ากันตอนแต่งอายุเท่ากันเลยมีเลข 2 กับเลข 4 เหมือนกัน

18 ปีมีปัญหาไหม?

พี่ปุ่น : ไม่มีผมว่าอยู่ด้วยกันไม่ใช่คนนึงยอมคนนึงไม่ยอมมันต้องให้เกียรติและเข้าใจซึ่งกันและกันคือคนจะเปลี่ยนตัวเองเพื่ออะไรสักอย่างมันก็จะเปลี่ยนได้แพ๊บนึงมีอะไรก็ว่าไปตรงๆ

ขึ้นเวทีเป็นสายฟาดแล้วอยู่บ้านกับภรรยาฟาดไหม?

พี่ปุ่น : ไม่ฟาดๆก็คุยธรรมดาปกติ

คนทั้งประเทศเรียกพี่ว่าแด๊ดดี๊ภรรยามีหึงไหม?

พี่ปุ่น : ไม่มีครับ

มีบ่นไหม?

พี่ปุ่น : ไม่มีครับเขาเข้าใจแล้วให้เกียรติกันแล้วรู้ว่าผมอยู่ในการเมืองมานานแล้วเขาจะรู้ว่าต้องลงพื้นที่ต้องอยู่กับชาวบ้าน

แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นพี่ปุ่นลงรูปกับภรรยาหรือโพสต์อะไรสักเท่าไหร่?

พี่ปุ่น : ภรรยาผมเขามีไอจีมีโซเชียลของเขานะแต่ว่าคนที่เข้าไปดูได้มี 2 คนคือผมกับลูกสาวแล้วเขาเอาไว้ส่องคนอื่นเขาจะชอบความเป็นส่วนตัว

แล้วเส้นทางเรื่องของการเมืองเป็นยังไง?

พี่ปุ่น : เรามีประสบการณ์การเมืองแต่เราต้องปล่อยให้คนรุ่นใหม่เป็นคนบริหารเป็นคนทำทุกวันนี้คือบริหารในองค์กรใหญ่ๆหรือแม้กระทั่งมหาเศรษฐีของโลก 10 อันดับแรกเป็นคนรุ่นใหม่ 8-9 คนแล้วเพราะฉะนั้นมันเป็นเศรษฐกิจสมัยใหม่เป็นสิ่งที่เขารู้เขาเกิดมากับสิ่งนี้เราก็พยายามปรับตัวแต่ว่าสิ่งที่เราจะช่วยได้คือเรื่องประสบการณ์การบริหารคนเราควรจะทำตัวเป็นเหมือนนั่งร้านเหมือนเกาะให้กับคนรุ่นใหม้ได้ทำงาน

พี่อยากอยู่เบื้องหลังคอยดันคนรุ่นใหม่?

พี่ปุ่น : ไม่ถึงกับอยากอยู่เบื้องหลังจะอยู่เบื้องหน้าก็ได้อะไรก็ได้แต่เราจะไม่ฝืนไม่ดันทุรังจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งก็ได้แล้วทำให้ประเทศมันดีขึ้นได้ก็ทำ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ศิธาทิวารี

https://youtu.be/2jb7SD3viRE

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube