fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตรวจสอบปัญหาระบายอากาศอาคารชุด

Featured Image
เขตปทุมวันตรวจสอบการแก้ปัญหาระบบระบายอากาศอาคารชุดซอยหลังสวน

 

 

 

 

นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม.กล่าวกรณีประชาชนที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมในซอยหลังสวน เขตปทุมวัน ร้องเรียนได้รับผลกระทบจากการติดตั้งช่องระบายอากาศของโครงการอาคารชุดแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกันทั้งอากาศเสีย ฝุ่นละออง และเสียงดังจากการสั่นสะเทือนของเครื่องจักรว่า สำนักงานเขตฯ ตรวจสอบพบว่า อาคารที่ได้รับการร้องเรียนดังกล่าว เป็นโครงการอาคารชุดตั้งอยู่เลขที่ 29 ซอยหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน เป็นอาคารชุดพักอาศัยที่อยู่ระหว่างการตกแต่งห้องพักและมีการติดตั้งระบบระบายอากาศภายในอาคาร

 

 

 

จึงได้ออกหนังสือแบบตรวจแนะนำของเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ให้โครงการฯ จัดหามาตรการและวิธีการที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนจากระบบระบายอากาศของอาคารไม่ให้ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง ซึ่งโครงการฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน โดยกรณีเสียงดังจากการทำงานของอุปกรณ์ห้องเครื่อง ได้ตรวจสอบและติดตั้งอุปกรณ์ให้มีความแข็งแรง ปรับการทำงานของอุปกรณ์ให้เป็นระบบทำงานแบบ Night Mode ลดเสียงที่เกิดจากอุปกรณ์และการทำงานของอุปกรณ์

 

 

สำหรับกรณีความร้อนจากอุปกรณ์ระบายอากาศ ได้แก้ไขปรับเปลี่ยนทิศทางระบายอากาศของระบบระบายอากาศ เพื่อลดผลกระทบกับอาคารที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ส่วนกรณีการสั่นสะเทือนของเครื่องจักร โครงการฯ แจ้งว่าปัจจุบันโครงการไม่มีการใช้เครื่องจักรทำงานหนักในการก่อสร้าง มีเพียงการตกแต่งห้องพัก และกรณีฝุ่นละอองได้ทำความสะอาดถนนโดยรอบบริเวณเมื่อดำเนินกิจกรรมแล้วเสร็จเป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้ โครงการฯ มีหนังสือชี้แจงแสดงผลการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ผลการตรวจวัดระดับเสียงเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ระดับเสียงสูงสุด ระดับเสียงรบกวน และระดับความร้อนที่มีค่าเป็นไปตามค่ามาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

 

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย สำนักงานเขตฯ จึงมีหนังสือประสานสำนักอนามัยจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ตรวจวัดระดับเสียง ฝุ่นละออง และระดับความร้อนจากระบบระบายอากาศของอาคารชุดซอยหลังสวนด้วยอีกทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube