fbpx
Home
|
ข่าว

“สัณหพจน์” ร่ายยาวผลงาน 4 ปี ขอบคุณทุกคะแนนเสียง

Featured Image
“สัณหพจน์” ร่ายยาวผลงาน 4 ปี ขอบคุณทุกคะแนนเสียง แม้ครั้งนี้จะสอบตก ยังไม่ตัดสินใจอนาคตการเมือง ย้ำพร้อมช่วยประชาชน

 

 

ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนลุ่มน้ำปากพนัง (ปากพนัง หัวไทร)ที่มอบให้ แม้ครั้งนี้จะไม่ได้กลับไปทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนแล้วก็ตาม ที่ผ่านมา 4 ปี

 

 

ตนได้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน รวมถึงประสานงานโครงการต่างๆไว้มากมาย อาทิเงินเยียวยาวาตภัยปาบึกชาวบ้านแหลมตะลุมพุก เงินเยียวยาน้ำท่วม 5,000 บ.ที่ ครม.มีมติอนุมัติให้มีการช่วยเหลือเพิ่มเติม ผ่านการหารือในสภาฯ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.65

 

ในส่วนของโครงการที่ทำสำเร็จแล้ว ได้แก่ การปลดล็อกพืชกระท่อมให้ถูกกฎหมาย ,ผลักดันราคาปาล์มน้ำมัน และตรวจสอบการลักลอบการนำเข้าน้ำมันปาล์ม ผ่าน กมธ.ปาล์มน้ำมัน เพื่อให้ราคาปาล์มน้ำมันดีขึ้น ,ประสานงานการก่อสร้าง รพ.ปากพนัง จนแล้วเสร็จ หลังต้องรอคอยมากกว่า 10 ปี ,ประสานงานโครงการขยายถนน 4 เลน ทล.408 ช่วงสะพานการะเกด อ.เชียรใหญ่ ผ่านการออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินจนทำให้โครงการสามารถดำเนินการก่อสร้างต่อได้ หลังจากมีปัญหามากว่า 10 ปี

 

 

โครงการขยายถนน 4 เลน เส้นทล.4013 บริเวณตลาดเกาะเพชร อ.หัวไทร ,ไฟส่องสว่างเส้นทาง ทล.4094 เชียรใหญ่-ปากพนัง ,โครงการขยายเขตและแก้ไขระบบประปา ม.7,12 และ ม.14 ต.คลองน้อย ,โรงสูบน้ำเพื่อผลิตน้ำประปาเทศบาลต.หัวไทร อ.หัวไทร ,ปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดบ้านหน้าศาล เทศบาลต.หัวไทร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ,ประสานงานเปิดเส้นทางบิน “สุวรรณภูมิ-นครศรีฯ” ของสายการบิน “ไทยสมายล์” และ “เวียตเจ็ท” อำนวยความสะดวกเชื่อมโยงการคมนาคม และส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

 

นอกจากนี้ยังมีการหารือในสภาฯ เพื่อแก้ไขปัญหาคราบน้ำมันเกยตื้นชายฝั่งทะเลอ.ปากพนัง และหัวไทร จนทำให้ตั้งแต่ปี 2562-2566 ไม่มีคราบน้ำมันเกยตื้นอีกเลย ,ประสานงานขยายเขตไฟฟ้า รร.สตรีปากพนังส่งเสริมการศึกษา ,ประสานโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชนเทศบาลหัวไทร ส่งเสริมการเรียนรู้ ,โครงการขุดลอกแม่น้ำปากพนัง และกู้ซากเรือประมงที่จมกว่า 50 ลำ งบประมาณ 200 ล้านบาท (อยู่ระหว่างดำเนินการ) ฯลฯ

 

ในส่วนของโครงการที่ได้ประสานงานไว้ต่อจากนี้ซึ่งเข้าแผนงบประมาณปี 2567 แล้ว อาทิ โครงการคลองดาดคอนกรีตกักเก็บน้ำ 4 ตำบล บ้านราม ทรายขาว บางนบ ท่าซอม อ.หัวไทร ,โครงการก่อสร้างถนนคันคลองชะอวด-แพรกเมือง ระยะทาง 27 กม. ,โครงการขยายถนน ทล.4094 ช่วงแยกบ่อล้อ-รพ.เชียรใหญ่ ,โครงการก่อสร้างสะพานปากแพรก-บางศาลา ,โครงการติดตั้งไฟส่องสว่าง ถนน ทช.4045 หัวดอน-บางหญ้า ,โครงการขยายเขตประปาปากพนัง ยกระดับคุณภาพน้ำประปา 3 อำเภอได้แก่ อ.ปากพนัง เชียรใหญ่ และอ.เฉลิมพระเกียรติ (เข้าแผนงบประมาณปี 68)

 

 

ขณะเดียวกันยังมีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามจากเมืองนคร สู่แหลมตะลุมพุก เพื่อปลุกเศรษฐกิจลุ่มน้ำปากพนังทั้ง 10 อำเภอ ซึ่งขณะนี้อยู่ในแผนของคณะกรรมการร่วมรัฐ-เอกชน ของจ.นครศรีธรรมราช ประสานงานร่วมกับกรมทางหลวงชนบท ในวงเงินงบประมาณ 5,000 ล้านบาท

 

 

ส่วนอนาคตการทำงานของต่อจากนี้ ยังไม่ได้กำหนดชัดเจน แต่หากสิ่งใดที่สามารถช่วยเหลือหรือทำให้เกิดผลประโยชน์ต่อคนลุ่มน้ำปากพนังได้ ผมก็พร้อมที่จะทำ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube