fbpx
Home
|
ข่าว

“เอกนัฏ”​ เผยที่ประชุม​ รทสช.ตั้งทีมโฆษกพรรคแล้ว

Featured Image
“เอกนัฏ”​ เผยที่ประชุม​ รทสช.ตั้งทีมโฆษกพรรคแล้ว​ ก่อนเปิดตัว​ 30 มิ.ย.​นี้​ ยันจุดยืนไม่โหวตประธานสภาฯ​ -​ นายกฯ​ ให้พรรคก้าวไกล

 

 

 

นายเอกนัฏ​ พร้อม​พันธุ์​ เลขาธิการ​พรรค​รวมไทยสร้างชาติ​ กล่าวถึงที่ประชุมร่วมในวันนี้ว่า​ ในวันนี้มีการแต่ตั้งโฆษกและทีมโฆษกของพรรค​ โดยมีนายอัครเดช​ วงษ์พิทักษ์​โรรจน์​ ส.ส. ราชบุรี เป็นโฆษกฯ​ นางสาวรัดเกล้า​ สุวรรณคีรี​ นายพงศ์พล​ ยอดเมืองเจริญ​ และนายชินภัสร์​ กิจเลิศสิริวัฒนา​ เป็นรองโฆษกพรรค​ ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566 นี้​

 

 

ส่วนกรณีที่ตนโพสต์​ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค​ จนถูกตีความว่า พร้อมทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านนั้น นายเอกนัฏ​ ชี้แจง​ว่า​จ​จริงๆ แล้ว ไม่ใช่​ อาจมีการตัดข้อความ​ แต่ตนต้องการจะสื่อว่าเป็นการเริ่มภารกิจใหม่​ถึงแม้ว่า ก่อนเลือกตั้งแต่จบไปแต่มีภารกิจทั้งในและนอกสภาฯ ที่ต้องทำต่อไป​ ส่วนจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลนั้น ส.ส.ของพรรคทุกคนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด

 

 

ขณะในที่ประชุมวันนี้ได้มีการหารือถึงแนวทางการโหวตประธานรัฐสภาหรือไม่ นายเอกนัฏ​ กล่าว​ว่า​ ต้องรอดูก่อนว่า จะมีการเสนอรายชื่อใครบ้าง แต่การโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่ามีทิศทางที่จะไม่สนับสนุนครับพี่ต้องการแก้ไขมาตรา 112

 

 

หากมีการเสนอรายชื่อประธานสภาฯ จากพรรคก้าวไกลจะไม่มีการโหวตให้ใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ​ ระบุว่า​ ยังไม่ถึงตรงนั้น​ แต่สำหรับประธานจากพรรคก้าวไกล พรรคคงไม่โหวตให้​ รวมไปถึงการโหวตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย​

 

 

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ​ ยอมรับว่า พรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิม ยังไม่มีการหารือกันถึงการเสนอรายชื่อแข่งชิงประธานสภาฯ และขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย​ แต่ก็เตรียมใจที่จะเป็นฝ่ายค้าน​ เพราะจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครมาพูดคุยกับเรา​ โดยหน้าที่ตอนนี้ คือการเตรียมความพร้อมสำหรับ ส.ส.ของพรรค​ รวมถึงเรียกผู้สมัครที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งมาพูดคุยเพื่อทำงานนอกสภาฯ ไปพร้อมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube