fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวัตร” เจ้าของเพื่อไทย?

 

 

จังหวะปะเหมาะที่ “พลังนุ่มนิ่ม” “ซอฟต์พาวเวอร์” ว่าด้วยเรื่อง “หมูกระทะ” และ “สงกรานต์” กำลังเป็นประเด็นพุ่งเป้าไปที่ความเข้าใจใน “นิยาม-ความหมาย” ของ “ทีมยุทธศาสตร์” ที่นำโดย “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร”

 

 

 

 

 

 

 

 

ในฐานะ รองประธานซอฟต์พาวเวอร์ เพิ่ง มาคลี่ภาพความชัดเจนกับแนวทาง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” อย่างที่ “อุ๊งอิ๊ง” พยายามสื่อสารความหมาย “เดือนแห่งสงกรานต์” ที่เย็นวันนี้ (7ธ.ค.) “นายกฯเศรษฐา” ไปร่วมงานกับ กระทรวงวัฒนธรรม ที่จัดงานเฉลิมฉลองในวาระสำคัญที่ UNESCO ประกาศขึ้นทะเบียน “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ที่มาได้พอดีกับการผลักดันเทศกาลสงกรานต์ให้ไปสนับสนุน ให้เกิดการท่องเที่ยวทั้งเดือนเม.ย.ของนักท่องเที่ยวที่จะมีกิจกรรมแนวๆ สงกรานต์ในหลายจังหวัดตลอดทั้งเดือน

 

 

 

 

โดยประเด็นการมีบทบาทในนโยบาย “ซอฟต์พาวเวอร์” ที่ทุกฝ่าย ให้การซัพพอร์ตดูแลมากไปกว่า “นายกฯนิด”ที่เหมือนไม่มีคนระวังหลังให้จนหลายเรื่องหลายนโยบายกลายเป็นปัญหาตามมา ดังเช่นโครงการดิจิทัลวอเล็ตและการปราบหมูเถื่อน หรือแม้กระทั่งเรื่องของ “คนชั้น14” ที่ต้องอิหลักอิเหลื่อทั้งนายกฯ และรมว.ยุติธรรม ในการตอบ

 

 

ในขณะที่หันมาทาง “อุ๊งอิ๊ง” กลับดูมีคนคอย “ระวังหลัง” ให้มากกว่าทุกช็อต เหมือนปูทางอยู่ในที ให้กับ “อุ๊งอิ๊ง” ฝึกงานก่อนเป็น “นายกฯ หญิงคนที่2” ต่อจาก “อาปู-ยิ่งลักษณ์” กระทั่งมีหลายคนในคนเพื่อไทยพยายามชงเมื่อวาน (6ธ.ค.) ว่า “นายกฯ ยิ่งลักษณ์” ไม่ใช่ “นายกฯ หญิงคนสุดท้าย” จนมีคนตีความว่า “อุ๊งอิ๊ง” จะมาเป็นนายกฯหญิงคนต่อไป

 

 

 

 

ที่ แม้ “สมศักดิ์” จะยังบอกว่ายังไม่ถึงเวลาของ “อุ๊งอิ๊ง” ในการเป็นนายกฯตอนนี้ แม้ในอนาคตก็คงไม่ผิด มีความเป็นไปได้แต่ยังคงไม่ใช่ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากพรรคการเมือง ก็มุ่งหวังให้หัวหน้าพรรคตนเองได้มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีและชนะการเลือกตั้ง ตอนนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ขณะนี้ยังมี “นายกรัฐมนตรี” ที่ทำงานรวดเร็ว คล่องแคล่ว ตั้งใจและเชื่อมั่นว่าจะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ กระนั้น สำหรับ “อุ๊งอิ๊ง” ที่ผ่านมาหลังการตั้งรัฐบาลที่เริ่มเห็น “บทบาท”

 

 

 

 

ที่ประกบติดกับ “เศรษฐา” ทั้งงานการบ้าน และ การเมือง กับบท “รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์” และ “หัวหน้าพรรคเพื่อไทย”ยิ่งทำให้ ทั้งมิตรรักแฟนเพลงเพื่อไทย และ นางแบก-นายแบก อารมณ์พาไปไกล ในทำนองชูป้ายเชียร์เป็นนายกคนคนต่อไป“คนที่ 31” ต่อจาก “เศรษฐา” แล้ว และก็ น่าสนใจ ว่า การออกมาพูดกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในการสัมมนาที่โคราชวันนี้ (7ธ.ค.) ของ “อุ๊งอิ๊ง” ก็เหมือนเป็นการออกตัวในที่ว่า พรรคเพื่อไทย เป็นของประชาชน ไม่ใช่ของคน “ตระกูลชินวัตร”

 

 

 

 

โดยช่วงหนึ่ง “อุ๊งอิ๊ง” บอกว่า เพื่อไทยเรามีดีเอ็นเอมาจากพรรคไทยรักไทย ตนเองก็มี DNA มาจาก“ผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย” แต่อย่างไรก็ตาม ดีเอ็นเอ ที่พูดถึงไม่ได้หมายความว่ามาจาก “สายเลือดหรือตระกูล”แต่หมายความถึงจุดรวมของพวกเรา ว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เป็นพรรคการเมืองที่อยากทำให้ประชาชนมีความผาสุก เน้นในเรื่องเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ ปากท้อง มากกว่าการที่จะสร้างวาทะกรรมทางการเมือง

 

 

 

ถึงกระนั้น ก็ยังย้ำว่า ครอบครัวชินวัตร ของตน ไม่ใช่ “เจ้าของพรรคเพื่อไทย” แต่เราทุกคน คือเจ้าของพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของผู้นำที่เก่ง ไม่ว่าจะเป็น “นายทักษิณ” “น.ส.ยิ่งลักษณ์” และ “นายกเศรษฐา” จะทำสำเร็จไม่ได้เลยถ้าไม่มีทีมที่คอยให้ข้อมูล ทีมที่ดี ทีมที่เก่ง ทีมที่บอกว่าสิ่งนี้ดีแล้ว สิ่งนี้ควรเพิ่มเติม ซึ่งการนำของผู้นำที่ดี คือมีผู้ตาม

 

 

 

 

ที่แข็งแรง เหมือนพรรคเพื่อไทยของเรา จึงจะทำให้ผู้นำที่ดี สามารถนำได้สำเร็จได้ และว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ความสำเร็จทุกอย่างเป็นของพวกเราทุกคน ขอให้ทุกคนคิดว่านี่คือบ้านของเรา พรรคเพื่อไทยคือบ้านของเราตั้งแต่ สส. เก่ายัน สส. ใหม่ นี่คือบ้านของเรา ต่อจากนี้จะสร้างบ้านหลังนี้ให้แข็งแรงไปด้วยกัน ให้พร้อมที่จะเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน และมีอะไรสามารถปรึกษาช่วยกันให้กำลังใจกัน แน่นอนว่ามีวันที่ทุกข์ แต่จะมีวันที่สุขก็ต้องมา อย่างแน่นอนเช่นกัน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube