fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ดําเนินคดีแล้ว หน่วยงานรัฐเพิกเฉย ปมก่อสร้างโกดังพลุมูโนะ

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เผยความคืบหน้า คดีโกดังพลุระเบิด ชุมชนมูโนะ ดำเนินคดีแล้ว 1 หน่วยงาน พบเส้นเงินเจ้าของโรงงานพลุ โยง ตร.ในพื้นที่

 

 

 

 

วันนี้ (23 ส.ค.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร เปิดเผยความคืบหน้าคดีโกดังเก็บพลุดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่ตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งจากการลงพื้นที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.66) เป็นการประชุมเพื่อเร่งรัดคดีดังกล่าวให้มีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้น

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในคดีนี้มีหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 5 หน่วยงาน ขณะนี้ได้มีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นหน่วยงานแรกที่ได้รับการแจ้งว่า จะมีการก่อสร้างโกดังเก็บพลุขนาดใหญ่ในชุมชน แต่หน่วยงานดังกล่าวกลับเพิกเฉย และไม่ได้แจ้งในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก 4 หน่วยงานรับทราบ จึงทำให้หน่วยงานดังกล่าวถูกดำเนินคดีเพียงหน่วยงานเดียว และในส่วนเจ้าของโรงงานพลุทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยนายจ้าง ให้การรับสารภาพว่าอนุญาตให้สร้างโรงงานในพื้นที่นี้จริง ซึ่งขณะนี้ได้ถูกดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังพบหลักฐานว่า มีการโอนเงินจากบัญชีเจ้าของโรงงานพลุ ไปยังบัญชีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ครั้งละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า เงินจำนวนนี้เป็นการให้ส่วยแก่ตำรวจหรือไม่ หากเป็นส่วยจริงจะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน

 

 

พร้อมทั้งได้ดำเนินการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ขยายผลตรวจสอบโรงงานพลุ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 11 โรงงาน ว่ามีการส่งพลุไปยังโรงงานพลุในพื้นที่มูโนะหรือไม่ พร้อมทั้งให้สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ตรวจสอบการสำแดงพลุของโรงงานเหล่านี้ว่า มีข้อมูลตรงกับฐานข้อมูลที่สำแดงต่อด่านศุลกากรหรือไม่ และขณะนี้กำลังตรวจสอบระเบียบพื้นที่พิเศษ สำหรับพื้นที่พัฒนาใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ หากความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากความละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐ ญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมจาก รายละ 50,000 บาท เป็นรายละ 500,000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube