fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรใต้แขวนป้าย-พ่นข้อความป่วน 4 อ.นราฯ

Featured Image
โจรใต้แขวนป้าย-พ่นข้อความบนถนนป่วนนราฯ4 อำเภอ ซ้ำมีวัตถุต้องสงสัยผูกไว้ที่เสาไฟฟ้า

 

เมื่อเวลา 07.15 น.วันที่ 23 ส.ค. 66 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายผูกป้ายผ้าเขียนข้อความภาษาไทย มีใจความเดียวกันว่า สันติภาพที่ยั่งยืนมีจริงไหม โดยคนร้ายใช้มุมผ้าสีขาวด้านบนทั้งซ้ายและขวา ใช้เชือกผูกไว้กับกิ่งของต้นยางพารา โดยเฉพาะที่เสาไฟฟ้าริมถนน ห่างจากจุดผูกป้ายผ้า ประมาณ 5 เมตร มีวัตถุต้องสงสัยเป็นรูปกระบอกทรงกลม ยาว 4 นิ้ว เส้นผ้าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้าและมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมา 2 เส้น โดยใช้ผ้าเทปพันสายไฟสีดำพันไว้โดยรอบ
นอกจากนี้ที่บริเวณผิวถนนตรงข้ามป้ายข้อความคนร้ายยังใช้สีสเปรย์สีแดง พ่นข้อความเดียวกัน ที่บริเวณสวนยางพาราริมถนนบ้านทอง ม.13 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.อ.ณัฐภูมิ ฉัตรภูมิ รอง ผบ.ฉก.ทพ.45 และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร พร้อมใส่ชุดบอมบ์สูทเข้าตรงจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว และพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิดปลอม เพื่อต้องการสร้างความปั่นป่วนให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันถอดป้ายผ้าและใช้สีสเปรย์พ่นทับข้อความบนถนน
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังพบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุในลักษณะนี้อีก 3 อำเภอ คือ 1.อำเภอเจาะไอร้อง คนร้ายได้พ่นข้อความภาษาไทยด้วยสีสเปรย์สีขาว มีใจความว่า สันติภาพที่ยั่งยืนมีจริงไหม บนถนนช่วงหมู่บ้านยานิง ม.2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ภาคประชาชนได้ช่วยกันลบข้อความดังกล่าว 2. อำเภอบาเจาะ ช่วงบริเวณถนนบ้านดูกู ม.3 ต.บาเจาะ เมื่อรับแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ว่าปลอดภัยแล้ว ได้ให้กำลังภาคประชาชนทำการลบข้อความดังกล่าวเช่นกัน
และ 3. อำเภอยี่งอ ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ คนร้ายก็ได้ใช้สีเปรย์พ่นข้อความลักษณะเดียวกันบนถนนเช่นกัน เมื่อตรวจสอบถึงความปลอดภัยแล้วเสร็จ ภาคประชาชนก็ได้ลบข้อความดังกล่าวเช่นกัน

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากจุดแขวนป้ายข้อความและพ่นสีทับบนถนน เป็นจุดเดิมๆที่คนร้ายเคยแขวนป้ายผ้าในลักษณะนี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์สร้างความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube