fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“พระวิระชัย” ถอนฟ้อง “บิ๊กแป๊ะ” ปล่อยวางเรื่องทางโลก

Featured Image
พระวิระชัย ถอนฟ้อง บิ๊กแป๊ะ และ อดีตตำรวจอีกหลายนาย ปล่อยวางเรื่องทางโลก ไม่คิดผูกเวรกับใครอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน พระวิระชัย เมตตาธีโร หรือ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บิ๊กตำรวจ หลังหลังพ้นข้อกล่าวหาอัดคลิปเสียงจนกลับเข้าดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถือว่าท่านประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งในหน้าที่การงานและธุรกิจ จนสื่อเรียกขานกันว่า”ตำรวจหมื่นล้าน” เพราะธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกของท่าน ทำเงินอู้ฟู่มหาศาล

 

 

แต่ธุรกิจหมื่นล้านได้กลายเป็นอดีตไปหมดแล้วหลังเกษียณอายุราชการได้อุปสมบทตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม2565 ได้รับฉายา “เมตตาธีโร” อยู่ที่วัดพุทธะเมตตาบุญญานุภาพ อ.เถิน จ.ลำปาง โดยผ่านการบวชเรียนซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้ง จนล่าสุดเป็นครั้งที่ 15 และได้ตัดสินใจ “ไม่สึก” โดยได้กล่าวต่อหน้าหน้าพระธรรมทูตต่างประเทศ รุ่นล่าสุด ที่ หาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ว่า “เรามีความรู้สึกว่าอยู่ในผ้าเหลือง มีความสุขแล้ว สุขกว่าอยู่ทางโลกเยอะเลย

 

 

เพิ่งมาค้นพบอย่างถ่องแท้ว่า การบวชเป็นพระ และปฏิบัติธรรมตามแนวสติปัฏฐาน 4 เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด ไม่ต้องดิ้นรนไปอยู่ในทางโลก” แต่ก็มีหลายฝ่ายมองว่าพระวิระชัยมีเรื่องราวคดีทางโลก ที่พระวิระชัยฟ้องคู่กรณี มีอยู่หลายคดียังคาราคาซังอยู่ในชั้นศาล สิ่งนี้จะเป็นปัญหาในการพ้นทุกข์ท่านหรือไม่

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับพระวีระชัย ว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาพระวีระชัยได้ตัดสินใจถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจิดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91,157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่อยู่ในชั้นอุทธรณ์แล้ว

 

 

นอกจากนี้พระวิระชัย ยังได้ถอนฟ้อง บิ๊กตำรวจ และข้าราชการตำรวจอีกหลายนาน โดยให้เหตุผลในการถอนฟ้องว่า เนื่องจากประสงค์ถือวัตรปฏิบัติตามเพศบรรพชิตอย่างแท้จริง ไม่ต้องการผูกเวรอีกต่อไป มุ่งหมายที่จะให้อภัยและอโหสิกรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยต้องการปล่อยวางเรื่องราวต่างๆสละเสียซึ่งความโลภ โกรธ หลง เพื่อเป็นหนทางสู่การปฏิบัติในทางธรรมอย่างแท้จริงต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube