fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ผลักดันท่องเที่ยวเชิงศรัทธา-เจาะตลาดนทท.LGBTQ+

Featured Image
รัฐบาลผลักดันท่องเที่ยวไทยที่มีศักยภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา จัดงาน “อะเมซิ่ง มูติเวิร์สเปิดจักรวาลสายบุญ” พร้อมเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินหน้าส่งเสริมให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันการท่องเที่ยวไทยทุกรูปแบบที่มีศักยภาพ

 

 

เน้นย้ำการออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวในแต่ละกลุ่ม ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส (Amazing Mutiverse) : เปิดจักรวาลสายบุญ” ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.- 2 ก.ค.66 นี้ ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงศรัทธา – แสวงบุญ ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านโครงการ “GO Thai Be Free” สร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมต่าง ๆ

 

 

ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา หรือการท่องเที่ยวมูเตลู กำลังได้รับความนิยมต่อเนื่อง สอดคล้องกับข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ที่ระบุว่า ในปี62 สร้างรายได้หมุนเวียนในระบบสูงสุดถึง 10,800 ล้านบาท ซึ่งประเทศไทย ถือเป็นอีกจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรมโดดเด่น เชื่อมโยงไปถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่นที่สามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวสายศรัทธาได้เป็นอย่างดี ททท.

 

 

จึงคาดการณ์ว่า ตลอดปี 2566 ตลาดการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาจะสร้างรายได้หมุนเวียนถึง 15,000 ล้านบาท โดยนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มศรัทธาความเชื่อและภูมิปัญญาไทย ประกอบด้วย ศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธา วัฒนธรรมและภูมิปัญญา และการท่องเที่ยวโดยชุมชน พร้อมทั้งยังได้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ทั้ง 5 ภูมิภาคของไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ รวบรวมศาสนสถาน วัด และสถานปฎิบัติธรรมทั่วประเทศเพื่อขอพรเสริมสิริมงคล

 

 

นอกจากนี้ ททท. ยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ ที่เป็นอีกตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีกำลังซื้อสูง โดยเว็บไซต์ LGBT Capital ซึ่งเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้บริโภค LGBT สำหรับภาคธุรกิจและการลงทุนต่าง ๆ ระบุว่า ในช่วงปี 2562 ประเทศไทยมีมูลค่าการตลาดด้านการท่องเที่ยวของกลุ่ม LGBT (Estimated LGBT – GDP Tourism Impact) จำนวน 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

 

ซึ่งไทยถือเป็นอันดับ 1 ในเอเชียและเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา, สเปน และฝรั่งเศส โดย ททท. ได้จัดทำแคมเปญ “GO Thai Be Free” เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวจากทั่วโลกให้เดินทางมาเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ส่งเสริมการขายผ่านการนำเสนอเส้นทางการจัดงานและกิจกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงปาร์ตี้สำหรับกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านเว็บไซต์ www.gothaibefree.com

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube