fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ไม่หวั่นพท.จับได้เบอร์ 29 มั่นใจไร้ปัญหา

Featured Image
“ชลน่าน” ไม่หวั่นจับได้เบอร์ 29 มั่นใจไร้ปัญหา เน้นประชาสัมพันธ์พรรค-โลโก้ ป้องกันประชาชนสับสน “เศรษฐา”ลาออกแสนสิริทุกตำแหน่ง เตรียมตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯปิดฉากผู้นำคนที่ 29 ของไทย

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังจับหมายเลขได้เบอร์ 29 ว่า ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบก่อน เพราะถ้าหากมีพรรคการเมืองใดเอกสารไม่ครบจะต้องเลื่อนลำดับพรรคการเมืองขึ้นมาจึงไม่ชัดเจนว่าจะได้หมายเลข 29 หรือไม่

 

โดยส่วนใหญ่ทุกพรรคพร้อม มีการตรวจสอบเอกสารเพื่อไม่ให้มีปัญหา แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 29 ก็เป็นหมายเลขที่ตนและผู้สมัครต้องการเพราะเป็นเลขคู่ และเลข 29 เป็นลำดับที่ดี เพราะเป็นเลขแถวแรกลำดับท้ายจะหาได้ง่าย เพราะเบอร์บัญชีรายชื่อเป็นคนละเบอร์กับเขตเลือกตั้งถ้าเป็นหมายเลขเดียวส่วนใหญ่จะตรงกับหมายเลขของส.ส.เขตทำให้เกิดความสับสน

 

ซึ่งพรรคใหญ่ส่วนใหญ่จะได้หมายเลขคู่ ตนมองว่าไม่สำคัญเพราะการเลือกตั้งไม่ได้มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ของพรรค แต่เน้นให้ประชาชนจำชื่อและโลโก้ของพรรคมากกว่า จึงไม่จำเป็นต้องทำท่าทางประกอบการหาเสียง

 

ส่วนประเด็นที่นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลาออกจากบริษัทแสนสิรินั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า ในวันนี้ช่วง 14.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับตัวแทนประจำจังหวัด เพื่อให้ความเห็นชอบแคนดิเดตนายกฯทั้ง 3 คนของพรรค ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและยื่นรายชื่อต่อกกต.อีกครั้ง

 

ทั้งนี้จะเป็นการปิดฉากนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทยหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า ใช่แล้ว และจะใช้มอตโต้นี้ในการหาเสียง ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการจับเบอร์ นพ.ชลน่าน น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมนายเศรษฐา และกรรมการบริหารพรรค ได้ขึ้นรถแห่ไปจนถึงมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube