fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” ปัดร่วมกลุ่ม 16 “มงคลกิตติ์”

Featured Image
2 ส.ส.ก้าวไกล ปัดร่วมกลุ่ม 16 “มงคลกิตติ์” ยันไม่เคยมีการพูดคุยพรรคเล็ก มองแค่แอบอ้างหวังเพิ่มจำนวนไปใช้ต่อรอง

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทั้งสองคนได้เข้าร่วมกลุ่ม 16 กับพรรคการเล็กที่นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่เคยมีการพูดคุยกับกลุ่มพรรคเล็กเลย ดังนั้นจึงมองว่าที่มีการนำชื่อไปแอบอ้างคงเป็นเพียงการเพิ่มจำนวนของกลุ่มเพื่อใช้ในการต่อรอง

 

ซึ่งไม่ทราบว่าคนที่นำรายชื่อให้นั้นเมื่อคืนนี้ฝันถึงตนหรืออย่างไร หรือนำชื่อไปใส่เพราะรู้จักกัน เพื่อให้ครบจำนวน 16 คน เหมือนกลุ่มในอดีต เพื่อหวังจะยิ่งใหญ่บ้าง ดังนั้น ยืนยันได้ว่า ตนยังคงเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล ไม่เคยคิดเข้าร่วมแนวทางของพรรคอื่นแน่นอน แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการที่รู้จักกันแล้วจะนำชื่อไปใส่หรืออนุมานว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

 

ขณะที่นายแพทย์วาโย กล่าวว่าเมื่อเช้านายมงคลกิตติ์ เดินมาขอโทษตน ซึ่งตอนนั้นก็ยังงงอยู่ว่าให้ข่าวพาดพิงเรื่องอะไร และเพิ่งมาทราบในภายหลังจึงมองว่าการใช้วิธีการที่พยายามรวมคนเพื่อต่อรองเป็นการเมืองแบบเก่า

 

ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่ใกล้จะมีอุบัติเหตุทางการเมืองการมาสร้างมูลค่าให้ตนเองเพื่อการต่อรอง ตนคิดว่าการทำแบบนี้ เป็นการด้อยค่าของนักการเมือง เป็นการด้อยค่า ส.ส. ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าการเป็นนักการเมืองและส.ส. เอาแต่นั่งจับกลุ่มคุยอะไรกันก็ไม่รู้ นั่งจับกลุ่มเพื่อต่อรองผลประโยชน์ แบบนี้ตนรู้สึกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ค่อยดีกับประชาชน และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง

 

อย่างไรก็ตามทั้งสองคนไม่ได้คิดว่า จะฟ้องร้องเพราะไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมาก และแนวทางที่กลุ่มได้ออกมาแถลงก็สอดคล้องกับแนวทางของพรรคฝ่ายค้านอยู่แล้ว นั่นก็คือให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube