fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” อวยพรปีใหม่หวังคนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ

Featured Image
“อนุทิน” อวยพรปีใหม่คนไทย หวัง ปี 65 คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ขอให้โควิดหมดไป

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความกังวลต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ทางกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะน้อยลง แต่การเข้ามาของสายพันธุ์โอมิครอน ก็ทำให้ต้องตั้งมั่นอยู่บนความระมัดระวังสูงสุด มาตรการที่แต่ละพื้นที่จะใช้นั้น ขอให้ขึ้นอยู่กับ คกก.โรคติดต่อของแต่ละจังหวัด ที่เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ มากกว่า แต่ทางรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อมีการร้องขอ หรือเมื่อมีความจำเป็น เทศกาลปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งความสุข แต่ขอให้พึงระลึกว่า ไทยยังมีโรคระบาด ก็ขอให้ระมัดระวัง ยกการ์ดสูง เพื่อตัวเอง คนรอบข้าง และประเทศชาติ วันนี้ ระบบสาธารณสุขของไทย กลับมาเข้มแข็ง เราฉีดวัคซีนได้ตามเป้า เพราะคนไทยช่วยกัน ขอขอบคุณคนไทย กับความร่วมมือตลอดปี 2564

สำหรับปี 2565 จะเป็นปี ที่จะฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 – 4 กันอย่างทั่วถึง เพื่อให้คนไทยได้ใช้ชีวิตบนความปลอดภัยสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยยังหวังว่า ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ ที่ก้าวหน้าทุกวินาที วันหนึ่งในปีหน้า เราจะรู้วิธีหยุดโควิดฯ ได้อย่างถาวร ทำให้โรคนี้ หายไปจากโลกของเรา ระหว่างที่รออย่างมีความหวัง ทางกระทรวงสาธารณสุข ยังมุ่งมั่นทำงานหนัก เราตั้งใจว่าจะทำทุกทาง เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตให้เป็นปกติ หรือใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด

และเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ขอให้ปีหน้า พี่น้องคนไทย มีชีวิตที่ดีขึ้นประสบความสำเร็จในการทำงาน ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน จากนี้ คนไทย จะต้องเดินทางกลับบ้านกันมากมาย ขอให้เดินทางปลอดภัย ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุขด้วยจตุรพิธพรชัย สมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube