fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชชูคุมโควิด2โรงงานแปรรูปไก่โมเดลต้นแบบ

Featured Image
ผู้ว่าโคราช ยกแผนคุมการระบาดโควิด-19 ใน 2 โรงงานแปรรูปไก่ เป็นโมเดลต้นแบบ

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการมอบเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพจรอัตโนมัติ จำนวน 3 เครื่อง มูลค่า 450,000 บาท และตำรับยาสามัญประจำบ้านต้าน โควิด-19 สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรืออยู่ในระยะเริ่มต้น ซึ่งภายในบรรจุยาฟ้าทะลายโจร กระชายขาวสกัด ยาพารา และยาแก้แพ้ เป็นต้น พร้อมหน้ากากอนามัย จำนวน 900 ชุด โดยมูลนิธิอนุสรณ์สถานท้าวสุรนารี ได้นำมามอบให้ 3 โรงพยาบาลใน 3 อำเภอของหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย อ.ขามทะเลสอ อ.สีดา และ อ.เมืองยาง เพื่อใช้ช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีนายอำเภอ เจ้าหน้าแพทย์พยาบาล จากทั้ง 3 อำเภอ มารับมอบ

นายกอบชัยฯ กล่าวว่า โรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์เป็นอย่างมาก ทางจังหวัดฯ จึงได้ประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลที่มีความต้องการ โดยหากประชาชนที่ต้องการสนับสนุนงบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถติดต่อสอบถามโดยตรงไปยังโรงพยาบาลที่ต้องการสนับสนุนความช่วยเหลือได้ทันที เพื่อร่วมกันจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดฯ ยังต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชุดตรวจหาเชื้อเบื้องต้น ชุดยาสามัญรักษาผู้ป่วยสีเขียว ชุดPPE และหน้ากาก N95 ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญต่อบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ 2 แห่ง ในพื้นที่ อ.โชคชัย ที่ประชาชนในพื้นที่ตื่นกลัวนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในสายตาของทางจังหวัด ซึ่งมีการดูแลควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ประชาชนสบายใจได้ ทางผู้ประกอบการทั้ง 2 แห่ง ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งกระบวนการควบคุมโรคที่ทางจังหวัดลงไปควบคุมดูแลร่วมกับโรงงานทั้ง 2 แห่ง ถือเป็นโมเดลหรือตัวอย่างที่ดีให้กับโรงงานอื่น ในการควบคุมการระบาดภายในสถานประกอบการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube