fbpx
Home
|
ทั่วไป

คลัสเตอร์ใหม่ในชุมชนคลองเตย ติดเชื้อ304ราย

Featured Image
สธ. เผยพบคลัสเตอร์ใหม่ในชุมชนคลองเตย 304 ราย สาเหตุอยู่แออัด มีพื้นที่บางส่วนร่วมกัน

นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค ระบุว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเขตกทม.และปริมณฑล โดยช่วงที่ผ่านมาพบการติดเชื้อจำนวนมากใน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนพัฒนา 70 ไร่ ชุมชนแออัดพัฒนาใหม่ ชุมชนริมคลองวัดสะพาน ชุมชนวัดคลองเตยใน ชุมชนร่วมใจสามัคคี

กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกรุงเทพมหานคร ได้นำรถพระราชทานลงพื้นที่ค้นหาเชิงรุกในชุมชนแออัด 3 ชุมชน ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2564 เก็บตัวอย่าง 1,336 ราย พบติดเชื้อ 99 ราย คิดเป็นร้อยละ 7.41 รวมผู้ติดเชื้อในระลอกเมษายน 2564 รวม 304 ราย อยู่ในชุมชนแออัด 193 ราย คอนโด/หอพัก 111 ราย เกิดจากการสังสรรค์กับเพื่อน และกระจายไปในวงกว้าง รวมถึงในครอบครัว และชุมชน

ปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ง่ายกว่าปกติ มาจากสภาพแวดล้อมแออัด อยู่อาศัยกันหนาแน่น การระบายอากาศที่ไม่ดี มีการใช้พื้นที่บางส่วนร่วมกัน เป็นต้น

ขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยสำหรับผู้ติดเชื้อ ที่วัดสะพาน เขตคลองเตย โดยเป็นศูนย์บริหารส่งต่อแยกผู้ติดเชื้อและดูแลเบื้องต้น ระหว่างรอนำส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม/Hospitel หรือโรงพยาบาล เป็นมาตรการสำคัญที่จะแยกผู้ติดเชื้อกับสมาชิกในครอบครัว และชุมชน ลดการกระจายแพร่เชื้อได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube