fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตลาดกิมหยงเปิดวันแรกหลังแม่ค้าติดโควิดปิดไป3วัน

Featured Image
ตลาดกิมหยง แหล่งท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ กลับมาเปิดบริการตามปกติวันแรก หลังปิด3วัน เนื่องจากพบแม่ค้าติดเชื้อ โควิด19

บรรยากาศที่ ตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังและแหล่งท่องเที่ยว ของเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้ได้กลับมาเปิดตลาดอีกครั้งเป็นวันแรก หลังจากที่ต้องปิดตลาดมา 3 วันตั้งแต่วันที่ 28-30 เมษายนที่ผ่านมา และเป็นการปิดตลาดกิมหยงครั้งแรก ในรอบ 11 ปี นับตั้งแต่เหตุน้ำท่วมใหญ่เมืองหาดใหญ่ เมื่อปี 2553 เนื่องจากมีแม่ค้าในตลาดกิมหยงติดเชื้อ โควิด19 จำนวน 1 คน ทางตลาดกิมหยง จึงต้องปิดตลาด 3 วันเพื่อฉีดยาฆ่าเชื้อและรอผลตรวจกลุ่มเสี่ยง ที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดในตลาดราว 50 คน ซึ่งไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มจึงกลับมาเปิดตลาดเหมือนเดิม

โดยบรรยากาศในวันแรกมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดกิมหยง มาเปิดแผงขายสินค้าราว80 เปอร์เซ็นต์รวมทั้งมีการจำกัดทางเข้าออกตลาดเพียงทางเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการคัดกรอง แต่ก็ค่อนข้างเงียบเหงามากเนื่องจากมีลูกค้ามาเดินน้อยมาก พ่อค้าแม่ค้าในตลาดกิมหยงบอกว่าบรรยากาศตลาดกิมหยงช่วงนี้เงียบมาก แทบไม่มีลูกค้าแต่ก็จำเป็นต้องมาเปิดเนื่องจากผู้คนไม่กล้าออกจากบ้านจนแม่ค้าบางคนบอกว่าลองมาเปิดร้านดูก่อนว่ามีลูกค้าหรือไม่ แต่หากเป็นแบบนี้อาจจะต้องปิดร้านชั่วคราว เพราะไม่มีคนซื้อเป็นผลมาจากโควิด19 ที่รอบนี้ระบาดหนักมาก และผู้คนตื่นกลัวไม่กล้าออกมาเดินนตลาดและไม่มีนักท่องเที่ยวด้วย

ในขณะที่แม่ค้าบางคนบอกว่า ตอนนี้ตลาดกิมหยง ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นแล้ว อยากจะเชิญชวนให้ประชนและนักท่องเที่ยวกลับมาเหมือนปกติและมีการคัดกรองที่ดีมาก

สำหรับตัวเลขผู้ป่วยโควิด19 ของจ.สงขลา มีตัวเลขสะสมอยู่ที่633 รายในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยในอ.หาดใหญ่485 คน

 

ชาวสตูล ยังดื้อ! ไม่สวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้านเรือน ขี่รถจยย.แบบไม่กลัวโควิด – 19

พ.ต.อ. ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว. สตูล สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ที่เก่งในด้านภาษามาลายู นำรถรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะออกลงพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพื่อร่วมพูดคุยผ่านลำโพงด้านบนของรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ในด้านการสั่งเฝ้าระวังป้องกันตัวเองกับสถานการณ์โควิด- 19 ในระลอกที่ 3 ที่แพร่ละบาดอย่างรวดเร็ว

โดย พ.ต.อ. ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว. สตูล มอบหมายงานด่วน ให้ พ.ต.ท.หญิงกุลนิดา ศุภสิทธิกุลชัย สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ลงแจกแมสก์ หรือหน้าอากาอนามัย แก่พี่น้องชาวชุมชนมุสลิมโดยสังเกตและพบได้ว่า พบคนที่ออกมาจับจ่ายซื้ออาหาร กับข้าว และผู้คนที่ขับขี่ รถ จยย. ไปมาไม่ค่อยสวมใส่หน้ากากอนามัยดื้อ ไม่เชื่อฟังคำสั่งกฎหมายเข้มทางจังหวัดสตูล และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล จึงต้องดักตรวจรถผู้คนขับขี่ไปมา ว่ากล่าวตักเตือน และให้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่ประชาชน

พ.ต.อ. ธนิสร กล่าวว่า บางครั้งทางเจ้าหน้าที่ก็มิอยากใช้กฎหมายรุนแรงจับ ปรับ หากว่ากล่าวตักเตือนได้จะว่ากล่าวก่อน ส่วนใหญ่แล้วเป็นกลุ่มคนวัยรุ่น ที่ดื้อดึงไม่เชื่อฟังกฎหมายทางจังหวัดสตูล รอบนี้เราพบเห็นจะว่ากล่าว รอบหน้าจะจับปรับจริง

ส่วนทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เองมีนโยบายเข้ม ส่งกำลังคนด้านภาษาที่เก่ง โดยเฉพาะบางพื้นที่ บางหมู่บ้านในจังหวัดสตูลจะมีพี่น้องชาวมุสลิมจำนวนมากเราจะใช้ภาษามาลายูท้องถิ่นพูดคุยสื่อด้านช่วยกันป้องกันโควิด- 19 โดยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล จะมีแผนลงหลีเป๊ะในการช่วยสอดส่องดูแลป้องกันโควิด- 19 ท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับจังหวัดสตูลยังพบอยู่ที่ 17 รายเท่านั้น

 

ยะลา

กาชาดพัทลุง ส่งอาหารให้หมู่บ้านล๊อคดาวหลังชาวบ้านเริ่มขาดแคลนอาหาร ขณะขอปชช.งดออกบ้าน 24.00-03.00น.

ที่บริเวณปากทางเข้าชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมนางมะลิ วงศ์กระพันธุ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองพัทลุง นำถุงยังชีพจำนวน 450 ชุด ซึ่งภายในประกอบด้วยสิ่งของจำเป็นสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับผู้ที่ถูกกักตัวบริเวณบ้านพักและเป็นพื้นที่ ที่ถูกทางราชการประกาศล็อคดาวน์ ห้ามเข้าออกอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน – 11 พฤษภาคม 2564

เนื่องจากพบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด – 19 จำนวนหลายราย 2 ชุมชน ชุมชนบ้าหน้าท่าเรือและชุมชนบ้านหน้าเขาอกทะลุ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยทุกคนที่อาศัยภายในชุมชนดังกล่าวจะได้รับถุงยังชีพทุกคน ขณะเดียวกันชาวบ้านภายในชุมชนดังกล่าวที่ถูกล็อกดาวน์ มาเป็นเวลา 4 วัน อาการเริ่มขาดแคลนอาหาร ญาติ พี่น้อง เป็นห่วงเรื่องการกินอยู่ จึงได้นำอาหารส่งผ่านบริเวณจุดด่านตรวจตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ประกาศจังหวัดพัทลุงเรื่อง ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนงดการเดินทาง หรือออกนอกเคหสถานหรือที่พำนัก โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื่อสะสมและผู้ติดเชื้อรายใหม่แต่ละวัน ซึ่งเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัดพัทลุงได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างรวดเร็ว

เพื่อให้การดำเนินงานป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 201 9 (COVID- 19 ) ของจังหวัดพัทลุง ยังคงดำเนินการอย่างเหมาะสมและต่อเนื่องมีให้การแพร่ระบาดของโรคออกไปในวงกว้าง และลดผลกระทบในการใช้ชีวิตของประชาชนจึงออกประกาศ “ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนงดการเดินทาง หรือออกนอกเคหสถาน หรือที่พำนัก ตั้งแต่เวลา 24.00 นาฬิกา ถึง เวลา 03.00 นาฬิกาเว้นแต่มีความจำเป็นอย่างยิ่งทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

 

ผู้ว่าฯยะลา เดินทางตรวจเยี่ยมจุดด่านตรวจ กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจคนเข้าเมือง หลัง ศบค.ยะลา ประกาศยกระดับ

จุดตรวจทางเข้าเมืองยะลา บนถนนสาย 418 ม.5 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นางโสรยา พานิชพงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานด่านตรวจรอยต่อระหว่างจังหวัดประกอบด้วย ด่านตรวจลำใหม่ ด่านจุดตรวจบ้านคลองทรายใน ด่านตรวจท่าสาป และด่านตรวจขุนไวย เพื่อติดตามสถานการณ์ตามจุดตรวจต่าง ๆ ภายหลังจากที่ ศบค.ยะลา ประกาศออกมาตรการเข้มในการเดินทางเข้าออกพื้นที่ของจังหวัดยะลา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-18 พฤษภาคม 2564

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 1-18 พฤษภาคมนี้ จังหวัดยะลามีความจำเป็นที่จะต้องเข้มงวดในหลายมาตรการ โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทางของพี่น้องประชาชน ที่จะต้องมีการคัดกรองอย่างเข้มข้นก่อนที่จะเข้าสู่จังหวัดยะลา ซึ่งจะมีความเข้มงวดและเข้มข้นขึ้น อย่างไรก็ตาม ต้องฝากขอโทษไปยังพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก จังหวัดยะลาช่วงนี้ อาจไม่ได้รับความสะดวกแต่ขอให้คำนึงถึงว่าความไม่สะดวกของตัวท่านคือความปลอดภัยของตัวท่านเองและทุกคน

สำหรับด่านรอยต่อระหว่างจังหวัดในพื้นที่จังหวัดยะลา มีจำนวน 11 ด่าน ประกอบด้วย ด่านขุนไวน์ เข้าออก-เข้า ตัวจังหวัดยะลา-ปัตตานี สาย410 ด้านคลองทราย ถนนสาย418 ยะลา-ปัตตานี ด่านลำใหม่ ด่านวังพญา ด่านชุดทหารพรานตะโล๊ะหาลอ ด่านกองร้อยทหารพราน4303 กาลอ ด่านจุดตรวจสาวอ ด่านจุดตรวจหน้าโรงเรียนจารังตาดง และด่านจุดตรวจทหารพรานบันนังดามา อ.กาบัง จ.ยะลา ทุกด่านจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันตรวจตรา วัดไข้ และ จดรายชื่อ ผู้ที่มาจากต่างจังหวัดทุกราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube