fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ที่ปรึกษาปธ.สภาแจงบุคลาการติดเชื้อแล้ว5รอผลอีก1

Featured Image
ที่ปรึกษาประธานสภา แจงยอดป่วยโควิดในสภารวม 5 ราย รอผลตรวจเชื้ออีก 1 ขอประชาชนมั่นใจมาตรการของรัฐสภาไม่แพร่ระบาดสู่ภายนอก

นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงภาพรวมถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในรัฐสภาขณะนี้ว่า พบบุคลากรติดเชื้อทั้งสิ้น 5 คน แบ่งเป็นบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่เดิมมีผู้ติดเชื้อ 2 คน และได้รับการยืนยันเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งเป็นพนักงานราชการ ประจำสำนักบริหารงานกลาง ที่พักอาศัยร่วมกับผู้ติดเชื้อของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาคนแรกที่ติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ และคนที่ 4 เป็นพนักงานทำความสะอาด ได้รับการตรวจเชื้อเมื่อ 21 เมษายนที่ผ่านมา ในกลุ่ม 220 คน ซึ่งรับทราบผลเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ว่า ติดเชื้อเพียงคนเดียว แต่เกิดปัญหาว่า หลังได้รับการตรวจเชื้อแล้ว ก็ยังคงมาทำงาน และร่วมงาน Senate Food ของวุฒิสภา ทำให้ ส.ว. 5 คน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ส.ว. กว่า 30 คนต้องกักตัว 14 วัน เช่นเดียวกับสื่อมวลชนที่ไปร่วมงานดัวกล่าวด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานสภาผู้แทนราษฎร มีเจ้าหน้าที่ทีวีรัฐสภา เพศชาย 1 คน ที่พบการติดเชื้อ และยังมีเจ้าหน้าที่สำนักกรรมาธิการอีก 1 คน ที่รอการตรวจหาเชื้อ ที่คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้ (23 เม.ย.)

ขณะเดียสกัน นายแพทย์สุกิจ ยังชี้แจงกรณีที่มีสื่อมวลชนไปร่วมทำงานของวุฒิสภา และกลับมาที่ห้องสื่อมวลชนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า ตามหลักการทางการแพทย์แล้วสื่อมวลชนที่ประจำอยู่ที่รัฐสภา ยังปลอดภัย และมีความเสี่ยงต่ำ เพราะสื่อมวลชนที่ไปปฏิบัติหน้าที่ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และสํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำความสะอาดห้องสื่อมวลชน แม้มีความปลอดภัยแล้ว เพียงแต่ขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่ไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว ด้วยการกักตัว เพื่อสังเกตอาการ

ส่วนบุคลากรภายนอกที่มาทำงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น นายแพทย์สุกิจ ยังย้ำว่า พบการติดเชื้ออยู่ที่จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นบริษัทที่รับช่วงต่อจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโดย 3 คนก่อสร้างในส่วนกลาง ซึ่งไม่มีบุคลากรของรัฐสภา เข้าไปทำงานภายในพื้นที่ดังกล่าว แต่มีอีก 1 คน ที่เป็นเจ้าหน้าที่ห้องควบคุมกล้องวงจรปิดที่ติดเชื้อ และมีตำรวจรัฐสภาจำนวน 3 คนเข้าไปใกล้ชิด ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการตรวจเชื้อแล้ว ซึ่งผลเป็นลบ และอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ทั้งนี้ นายแพทย์สุกิจ ยังขอให้ประชาชนมั่นใจมาตรการ และวิธีการแก้ปัญหาของรัฐสภาอย่างใกล้ชิดว่า รัฐสภา จะปลอดภัย และปลอดเชื้อ ไม่ทำให้เชื้อ COVID-19 แพร่ระบาดสู่ภายนอกได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube