fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ข่าวดีวันนี้เชียงใหม่พบผู้ติดโควิดลดลง

Featured Image
ข่าวดี วันนี้เชียงใหม่ มีผู้ป่วยโควิดลดลง เหลือ 99 ราย หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนหลักร้อยต่อเนื่องมาหลายวัน

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในจังหวัดเชียงใหม่ ทางจังหวัดก็ได้ดำเนินการตามกระบวนการ ขั้นตอนรักษาพยาบาล และมาตรการควบคุมโรคมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้มีข่าวดีกว่าหลายวันที่ผ่านมาที่พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนหลักร้อย แต่วันนี้ลดลงเหลือเพียง 99 ราย พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็งทั้งในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลหลัก และขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนที่ร่วมสนับสนุนและส่งกำลังใจกันมาอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้วทั้งสิ้นจำนวน 2,448 ราย

  • โรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา
  • โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้
  • โรงพยาบาลภาครัฐและภาคเอกชน

ซึ่งในขณะนี้มีผู้ป่วยที่สามารถกลับบ้านได้แล้วจำนวน 134 ราย

ส่วนกรณีพบผู้ติดเชื้อที่เป็นนักโทษในเรือนจำแม่แตง จำนวน 37 ราย นั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ขอชี้แจงว่า นักโทษดังกล่าวเป็นกลุ่มนักโทษรับใหม่ ซึ่งทางเรือนจำได้กักตัวไว้เพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ก่อนที่จะส่งตัวเข้าไปสู่โซนชั้นใน ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดแพทย์ได้คัดกรองนำเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำแล้ว

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทางทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ และเรือนจำฝาง ได้คัดกรองนักโทษอย่างเข้มงวด

สำหรับกรณีการระบาดที่กองบิน 41 จากการตรวจครั้งแรกพบผู้ติดเชื้อจำนวน 53 ราย ขณะนี้รักษาตัวที่กองบิน 41 จำนวน 19 ราย และที่เหลือรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลหลัก โดยยังไม่มีผู้ใดที่มีภาวะแทรกซ้อน และในรอบที่ 2 ก็ได้มีตรวจคัดกรองเพิ่มอีกกว่า 500 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย โดยได้นำเข้าสู่การรักษาแล้ว และคิดว่าจะไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube