fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.พร้อมรับสถานการณ์หากผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นสูง

Featured Image
โฆษก กทม. พร้อมรับสถานการณ์ หากผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูง

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ในเพจ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง- Earth Pongsakorn Kwanmuang ระบุ กทม. พร้อมรับสถานการณ์ หากผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูงสถานการณ์แพร่ระบาดครั้งใหม่ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น กทม. ได้เตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยได้เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัด กทม.ให้เป็นลักษณะกึ่งโรงพยาบาลสนาม ในโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนแล้ว และได้จัดเตรียม “โรงพยาบาลโรงแรม” หรือเรียกว่า Hospitel ไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย แล้วด้วย

หากสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูง ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการเล็กน้อยหรือมีอาการไม่รุนแรง กทม. ได้เปิดโรงพยาบาลสนามเต็มรูปแบบแล้ว 2 แห่ง ที่โรงพยาบาลเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) และโรงพยาบาลเอราวัณ 2 (ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา หนองจอก) โดยถ้าการแพร่ระบาดยังคงมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีกจนโรงพยาบาลสนามที่จัดเตรียมไว้ไม่เพียงพอ เราจะปรับพื้นที่ศูนย์กีฬาของกรุงเทพมหานครอื่น ๆ ให้กลายเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมอีกเพื่อรองรับผู้ป่วยให้ได้มากที่สุด

นอกจากจะเตรียมโรงพยาบาลสนามแล้ว กทม. ยังได้จัดเตรียมเครื่องมือทางการแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ให้เพียงพอกับการดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนมั่นใจทีมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคนและขอให้ทุกคนป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากตลอดเวลา เว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube