fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปตท.จัดงบกว่า 30 ล. ช่วยเหลือโควิดระลอก 3

Featured Image
กลุ่ม ปตท. เร่งระดมความช่วยเหลือ COVID-19 ระลอก 3 งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ตั้งโรงพยาบาลสนาม สนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า กรณีที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ช่วงการแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอก 3 ที่ได้ตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อสูงจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มปตท.จึงได้ระดมแผนความ ช่วยเหลือแก่ภาคส่วนต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน ด้วยการจัดเตรียมงบประมาณในเบื้องต้น 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปตท. ได้สนับสนุนงบประมาณการจัดตั้งและการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนาม ที่จำเป็นต้องรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก ได้แก่ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลสนามกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่งได้แก่ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา
และศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา รวมถึงการเปิดหอผู้ป่วยใหม่ของคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล และในต่างจังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลสนามอภัยภูเบศร์ โรงพยาบาลสนาม จ.สงขลา และโรงพยาบาลสนาม จ.นครราชสีมา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์และสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 และให้ช่วยเหลือประชาชนทั่วไปในสถานที่ให้บริการตรวจเชื้อ COVID-19 ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ด้วยการสนับสนุนน้ำดื่ม เนื่องจากเป็นสถานที่ตรวจหลักของกรุงเทพฯ ที่มีประชาชนเข้ารอรับการตรวจเป็นจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube