fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.ไม่ห่วง”จตุพร”นัดชุมนุม4เม.ย.นี้

Featured Image
บช.น. ไม่ห่วง “จตุพร” นัดชุมนุมจัดกิจกรรมการเมือง  4 เม.ย. นี้ มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ – เตรียมกำลังพร้อมรับมือคาดเป็นไปด้วยความสงบ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) กล่าวถึงกรณีการชุมนุมในระยะนี้ ซึ่งเบื้องต้น ได้รับรายงานการจัดกิจกรรม 2 จุด คือในช่วงบ่ายวันนี้ และในวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย. 64 ที่ นาย จตุพร พรหมพันธุ์ นัดชุมนุมจัดกิจกรรมการเมือง ระบุว่า เบื้องต้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการพื้นที่เตรียมกำลังและเตรียมความพร้อมในทุกสถานการณ์และทุกมิติเรียบร้อยแล้ว และขอย้ำว่า การจัดชุมนุมในลักษณะมั่วสุมและมีภาวะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งขณะนี้ กทม.ถือเป็นพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาตรา 9 การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย จึงควรละเว้น ซึ่งผู้ที่เป็นผู้เชิญชวนมาชุมนุม และผู้มาร่วมชุมนุมถือว่าเป็นผู้ที่การกระทำความตามกฎหมายทั้งหมด

ขณะที่ การนัดหมายชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 เม.ย.ที่อนุสรณ์สถานวีรชน พฤษภา35 นั้น จะต้องดูผลการหารือในวันที่ 4 เม.ย. ว่าจะมีการรวมตัวของผู้ชุมนุมอย่างไร แต่กองบัญชาการตำรวจนครบาลก็เตรียมกำลังพร้อมทั้งหมดแล้ว   ส่วนกรณีที่นายจตุพร เป็นแกนนำกลุ่ม นปช.และเคยเคลื่อนไหวมาก่อน จะทำให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่นั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า ไม่ห่วงเรื่องนี้ เพราะผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เคยเป็นผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนมาก่อน และมั่นใจว่าจะควบคุมดูแลสถานการณ์ได้  โดยจากการประเมินการชุมนุมในวันที่ 4 เม.ย. น่าจะไม่มีอะไรมาก ไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปไหน และคาดหวังว่าจะเป็นการชุมนุมที่เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube