fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อมรัตน์”ส.ส.ก้าวไกลรับทราบข้อหาหมิ่นฯนายก

Featured Image
“อมรัตน์” สส.ก้าวไกล รับทราบข้อหา หมิ่นฯ พล.อ.ประยุทธ์  ระบุ ไม่กังวล เพราะทำตามขอบเขตกฎหมาย

นาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีวิจารณ์การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไว้ก่อนหน้านี้

โดยนางอมรัตน์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทนายความว่าได้รับหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีมาแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นการกระทำผิดจากการโพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่านายกรัฐมนตรีไม่เสียภาษี และรับเงินเกิน 3,000 บาท แต่ก็ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะทนายแจ้งว่าเป็นโทษปรับ และจะต่อสู้คดีในชั้นศาลจนถึงที่สุด

ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวอีกว่า คดีนี้ตนถูกแจ้งความดำเนินคดี 3 กรณี คือ การโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 และวันที่ 12 กันยายน อีกกรณีเป็นการวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งให้ข้อสังเกตว่าโดยปกติการวิพากษ์วิจารณ์ขณะอภิปรายไม่ไว้วางใจจะไม่สามารถนำมาฟ้องร้องดำเนินคดีกันได้ แต่นายกรัฐมนตรีกลับให้ตัวแทนมาแจ้งความดำเนินคดีตนเอง

ทั้งนี้ หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก็ได้ให้การปฏิเสธ เพราะถือเป็นการกระทำตามขอบเขตกฎหมายที่ ส.ส.พึงกระทำได้ ทุกสิ่งที่นำเสนอไปไม่ว่าช่องทางใดก็ทำไปด้วยความระมัดระวัง ใครจะแจ้งความก็เป็นสิทธิ์ แต่อยู่ที่พนักงานสอบสวนและอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐาน

ด้าน พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง ระบุว่า กรณีนี้นางอมรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหลักฐานประกอบการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ส่วนรายละเอียดอยู่ในสำนวน อยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube