fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คนละครึ่งเฟส3มาแน่หลังพ.ค.นี้

Featured Image
โฆษกกระทรวงการคลัง เผย โครงการคนละครึ่งเฟส 3 คาดเริ่มหลังเดือน พ.ค. นี้ รอเราชนะจบ รอหารือแนวทาง ขณะยอดใช้เราชนะแตะ 32.4 ล้านคน ช่วยเศรษฐกิจสะพัด 160,716 ล้านบาท

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โครงการคนละครึ่งที่จะเปิดให้ใช้สิทธิ์ในเฟสที่ 3 คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้หลังผ่านช่วงเดือนพฤษภาคมไปแล้ว เนื่องจากคงต้องรอให้โครงการเราชนะเสร็จสิ้นลงทั้งหมดก่อนในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม

โดยล่าสุดในขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกันถึงรายละเอียดของโครงการคนละครึ่งเฟสที่ 3 ว่าจะดำเนินการอย่างไรคงต้องมีการประชุมหารือกันเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นวงเงินที่จะนำมาใช้ดำเนินการในคนละครึ่งเฟสที่ 3 จะมาจากวงเงินกู้ที่ใช้เพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพทยระบาดของโรคโควิด-19
ในส่วนของ พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ นางสาวกุลยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการเราชนะ ณ วันที่ 26 มีนาคม 2564 ว่าล่าสุดมีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะแล้ว รวมทั้งสิ้นจำนวน 32.4 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยแล้วกว่า 160,716 ล้านบาท และมีผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ จำนวนทั้งสิ้นมากกว่า 1.2 ล้านกิจการ

นอกจากนี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีนโยบายให้ขยายระยะเวลาการเปิดรับลงทะเบียนออกไปเป็นครั้งที่ 3 เฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากที่พักอาศัยได้และจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เป็นวันที่ 9 เมษายน 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube