fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ไม่ห่วงม็อบสนามหลวง20มี.ค.

Featured Image
รองนายกฯฝ่ายมั่นคง ไม่ห่วงรีเดมนัดชุมนุมพรุ่งนี้  บอกไม่มีอะไรเรียบร้อย ปัดตอบตั้งพรรคสำรอง “รวมไทยสร้างชาติ”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 347/2563 ลง 30 ต.ค.63 เรื่อง จัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หรือ ศจพ. ซึ่งกำหนดให้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการฯ และแต่งตั้งคณะกรรมการฯ เพื่อเป็นกลไกเชิงนโยบายและเชิงปฏิบัติ ในการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และการพัฒนาคนทุกช่วงวัย ได้อย่างบูรณาการเป็นรูปธรรม และยั่งยืนในทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบกลไกการดำเนินการขจัดความยากจนโดยเน้นย้ำถึงการชี้เป้าและจัดลำดับความสำคัญของกลุ่มเป้าหมาย การมีส่วนร่วมและทำงานร่วมกัน อย่างบูรณาการของทุกภาคีพัฒนา โดยเฉพาะในระดับพื้นที่ และได้เห็นชอบ การขับเคลื่อนการดำเนินการขจัดความยากจนฯ ผ่านระบบ TPMAP ซึ่งจะทำให้ประเทศมีการพัฒนาที่สมดุล และยั่งยืน โดยมีเป้าหมายการพัฒนา เพื่อให้ประชากรในประเทศสามารถ อยู่รอด พอเพียง และยั่งยืน ด้วยการขับเคลื่อนผ่าน 4 แนวทาง กับ 1 เงื่อนไขการพัฒนา ได้แก่ เติมเต็มข้อมูลในระบบ TPMAP ให้ครอบคลุมประเด็นการพัฒนาทุกมิติ และทุกพื้นที่ , ร่วมแก้ไขปัญหาในระดับบุคคล และครัวเรือน หาเป้าหมายวิกฤติ และเยี่ยมบ้านโดยใช้ระบบ TPMAP , ร่วมแก้ไขและพัฒนาเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน โดยใช้ระบบ TPMAP และร่วมติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลโดยใช้ระบบ TPMAP สำหรับเงื่อนไขการพัฒนา ได้แก่การพัฒนาระบบ TPMAP เพื่อเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์ สามารถสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความยากจนฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการขจัดความยากจน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดี กินดี มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ มาอย่างต่อเนื่อง โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของรัชกาลที่ 9 นำทางแก้ปัญหา พร้อมกำชับมหาดไทยให้เร่งรัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน ระดับจังหวัด อำเภอ และทีมปฏิบัติการ รวมทั้งให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนฯกทม. และระดับเขต ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกลุ่มรีเดมนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ที่ สนามหลวง เพื่อพับจรวดจดหมายจำกัดอำนาจสถาบัน มีมาตรการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมอย่างไร ว่า ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนกระแสข่าวการตั้งพรรคสำรอง หลังมีรายงานข่าวว่าภายในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะพิจารณาจดจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการจดจัดตั้งจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะขึ้นรถยนต์ออกไปจากทำเนียบรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube