fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ว่าฯสมุทรสาครออกโรงพยาบาลแล้ว

Featured Image
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ออกจากโรงพยาบาลศิริราชแล้ว หลังป่วยโควิด-19 ต้องรักษาตัวนานเกือบ 3 เดือน – เจ้าตัว ขอพักฟื้น 1 เดือน ก่อนลงลุยงานต่อ

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วย รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช และ รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องน่ายินดีเกี่ยวกับการรักษา นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้หายจากโรคโควิด-19 หลังต้องเข้ารับการรักษานาน 82 วัน

โดย รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เปิดเผยถึงกระบวนการรักษา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่าใน 1-2 สัปดาห์แรก เหมือนอาการจะดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง ซึ่งต่างจากผู้ป่วยรายอื่น ๆ ที่เข้าหากสู่สัปดาห์ที่ 2-3 ก็จะสามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง

ด้าน นายแพทย์ประสิทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการรักษาการอาการของผู้ว่าฯนั้น เข้าสู่ขั้นวิกฤต จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ในการรักษานาน 42 วัน และด้วยศักยภาพของทีมแพทย์ และกำลังใจจากครอบครัว จึงส่งผลให้อาการดีขึ้นตามลำดับสภาพร่างกายโดยรวมขณะนี้ถือว่าดีมาก แขนขาเริ่มมีกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น แต่ผู้ว่าฯ ยังต้องฟื้นฟูร่างกายและสมองให้กลับมาปกติสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ขณะที่ ก่อนทีมแพทย์จะอนุญาตให้ผู้ว่าฯกลับไปพักฟื้นและสั่งงดเยี่ยม 1 เดือน นั้น ทางแพทย์ได้ทำการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกให้ผู้ว่าฯแล้ว ซึ่งหากภูมิคุ้มกันร่างกายของผู้ว่าฯเพิ่มขึ้น แพทย์พิจารณาว่าอาจจะไม่ต้องฉีดวัคซีนในเข็ม 2

 

ด้าน นายวีระศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เล่าเรื่องราวในการรักษาโควิด-19 ว่า เริ่มแรกสาเหตุที่ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพราะตั้งโรงพยาบาลสนามที่หน้าจวนผู้ว่า ตอนนั้นมั่นใจว่าตนเองน่าจะติดเชื้อโควิด เพราะลงพื้นที่เสี่ยงหลายจุด ซึ่งคิดว่าหากป่วยแล้วคงรักษาไม่เกิน 10 วัน น่าจะหายดี แต่ปรากฏว่าด้วยสภาพร่างกายและอายุ ทำให้เกิดภาวะวิกฤต ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 42 วัน ซึ่งในขณะนั้นชีวิตถือว่าอยู่บนเส้นขนานระหว่างความเป็นและความตาย  ซึ่งต้องขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลทุกคนที่ช่วยรักษาตนเองจนหายดีและสิ่งสำคัญคือกำลังใจจากครอบครัวที่ส่งมาให้ ทำให้ตนเองสู้จนหายดีและแข็งแรงในวันนี้

โดยหลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวในวันนี้ผู้ว่าฯ จะเดินทางไปที่จวนผู้ว่าเพื่อรับกำลังใจจากชาวสมุทรสาครที่มารอต้อนรับกลับ และหลังจากนั้น จะเดินทางไปพักที่บ้านเกิดในจังหวัดอ่างทองเพื่อพักฟื้นร่างกาย 1 เดือน โดยระหว่างนี้จะเวิร์คฟอร์มโฮม สั่งการทำงานผ่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดและเมื่อสภาพร่างการแข็งแรง นายวีระศักดิ์ ระบุว่าพร้อมที่จะลงพื้นที่ทำงานทันที

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube