fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบุรีตรวจโควิดพบกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า100ราย

Featured Image
ตรวจโควิดเพชรบุรี พบกลุ่มเสี่ยงกว่า 100 ราย เกือบครึ่งโยงตลาดบางแค ขณะรอวัคซีนฯ 800,000 โดส เม.ย. นี้

นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่โควิด-19 ว่า ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดกว่า 60 รายแล้ว ซึ่งภายในจังหวัดมีการตรวจคัดกรองพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 100 ราย และเป็น 40 รายโยงมาจากคลัสเตอร์ตลาดบางแค

จึงประชาสัมพันธ์ให้บุคคลใดที่เดินทางไปตลาดบางแค หรือพื้นที่เสี่ยงมา จะให้กักตัวอยู่ที่บ้านอย่างน้อย 14 วัน เพื่อสังเกตอาการเบื้องต้น หากรู้สึก เหนื่อยล้า มีไข้ขึ้น หรือผิดปกติใดๆ ให้รีบแจ้งโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยเร็วที่สุด

โดยที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ดำเนินการตรวจเชิงรุก ทั้งบริเวณตลาด แรงงานต่างด้าว โรงงานต่างๆ กว่า 13,700 ราย ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิดฯในแต่ละวันภายหลังจากนั้นอีก 5 วัน จึงจะกลับมาตรวจซ้ำอีกรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลผิดพลาดและมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อ

ส่วนวัคซีนโควิด-19 นั้น จะได้รับในวันที่ 1 เมษายน จำนวน 800,000 โดส เดือนพฤษภาคมอีก 37,000 โดส ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายน จะได้รับวัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกาเพิ่มอีกด้วย ซึ่งจะฉีดให้ 2 กลุ่ม คือ บุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้า รวมถึงจนท.เชิงรุก ส่วนกลุ่ม 2 นั้น คือ ผู้ป่วยโรคต่างๆ และประชาชนที่มี

อายุน้อยกว่า 59 ปี

อย่างไรก็ตามจังหวัดเพชรบุรีเป็นเมืองเกษตรกรรม มักจะมีพ่อค้าแม่ค้า มาซื้อผักผลไม้ ไปขายยังตลาดอื่นๆ เช่น ตลาดปทุมธานี ตลาดบางแค ตลาดพรพัฒน์กว่า 7-8 ราย ทำให้ผู้ป่วยส่วนมากนั้นโยงมาจากคลัสเตอร์ตลาดบางแค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube