fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

EECลงนามหัวเว่ยรับ5Gดันฮับดิจิทัลภูมิภาค

Featured Image
EEC ลงนาม หัวเว่ย พัฒนาคนสร้างทักษะดิจิทัล รับ 5G เปิด Huawei ASEAN Academy ตั้งเป้าอีก 3 ปี ยกระดับไทยสู่ ศูนย์กลางดิจิทัลภูมิภาค

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานลงนามความร่วมมือ (MOU) “การสร้างทรัพยากรมนุษย์ และระบบนิเวศ รองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม ICT สำหรับโลกยุค 5G” ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โดยการลงนามในครั้งนี้ หัวเว่ย การเปิด Huawei ASEAN Academy ในพื้นที่EEC ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในต้นแบบสำคัญ ในการสร้างความร่วมมือระหว่าง 3 ภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรรองรับเทคโนโลยี 5G ยกระดับขีดความสามารถด้านดิจิทัลของประเทศไทย

ทั้งนี้ หัวเว่ย จะดำเนินการฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล แก่ นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ ในภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยในปี 2564 ตั้งเป้าหมายฝึกอบรมบุคลากรด้านดิจิทัล จำนวน 6,000 คน และฝึกอบรมเพิ่มขึ้น 30,000 คน ระยะเวลา 3 ปี โดยการลงนาม MOU ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาบุคลากรรองรับเทคโนโลยี 5G ใน EEC ถือเป็นความร่วมมือกับบริษัทระดับโลก ในการยกระดับสร้างบุคลากรดิจิทัลของไทย รองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงให้ไทยก้าวสู่ ศูนย์กลางดิจิทัลแห่งภูมิภาคอาเซียน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube