fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กอู๊ด”ขออย่าตื่นผู้ต้องกักติดโควิดย้ำเชื้อไม่หลุด

Featured Image
ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอประชาชนใกล้สถานกัก ตม.บางเขน อย่ากังวลปมมีผู้ต้องกักติดโควิด-19 ย้ำมีมาตรการรัดกุมเชื้อไม่แพร่กระจาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( ผบช.สตม.) เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ( INN ) ถึงความคืบหน้ากรณีพบผู้ต้องกักส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 77 ราย ที่สถานกักกันตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบางเขน สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิตว่า ขณะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังจากได้มีการประสานสาธารณสุขให้เข้ามาจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และใช้มาตรการป้องกัน เช่นเดียวกับที่สถานกักที่ ตม.สงขลาโดยสถานที่กักกันบางเขน มีผู้ต้องกักประมาณ 400 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทยอยตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม หากตรวจพบก็จะทำการรักษาและให้อยู่ในพื้นที่ที่กำจัด โดยมีการแบ่งโซนและสถานที่กักชัดเจน ไม่ให้ปะปนกัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ส่วนประชาชนในพื้นที่ขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่มีมาตรการป้องกันอย่างดี เชื้อจะไม่แพร่กระจายออกไปสู่ชุมชนอย่างแน่นอน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ต้องกักได้มีการกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด สวมชุดPPEป้องกันทุกครั้ง ซึ่งยืนยันขณะนี้ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ ตม.ติดเชื้อโควิดในการระบาดรอบนี้แต่อย่างใด

ทางด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สตม.เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองยังคงซีลพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการเดินทางหลบหนีเข้าประเทศ โดยที่ผ่านมามีผลการจับกุมต่อเนื่อง โดยในเดือนกุมภาพันธ์ จับกุมแล้ว 508 ราย ส่วนวันที่ 1-16 มีนาคม จับกุม 119 ราย ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ ตม.ขยายผลทุกรายไปจนถึงผู้รับเงินและผู้มารับ แต่จนถึงตอนนี้เครือข่ายใหญ่ๆยังไม่พบ ที่จับกุมส่วนใหญ่เป็นลักษณะพาข้ามฝั่งมารอที่พรมแดน แต่ไม่มีใครมารับได้จึงถูกจับกุม เพราะเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยมีการวางกำลังตามแนวพรมแดนอย่างเข้มงวด และไม่มีการย่อหย่อนเรื่องการปฏิบัติแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube