fbpx
Home
|
ข่าว

รธน.โลก2ใบ-ระบอบ3ป.

รธน.โลก2ใบ-ระบอบ3ป. (click ดูวิดีโอ)

@แล้วก็ยอมให้”หมอยง”จิ้มเข็มฉีดวัคซีนของ Astrazeneca จนได้ สำหรับ”ลุงทำเนียบฯ”และ”พี่รอง”แบบถ่ายสอดแค่เพจของไทยคู่ฟ้าไม่ให้สื่อเข้าไปยุ่ง ส่วน “พี่ใหญ่”และ 2 รมช.ใกล้ชิด”บิ๊กอาย”และ”ผู้กองนัส”ขอบาย ร่วมกับรัฐมนตรีหลายคนเช่น วิษณุ, สุพัฒนพงษ์, จุติ, สุริยะ ด้วยเหตุผลอายุเยอะ สุขภาพและเตรียมปั๊มลูก ท่ามกลางการลุ้น ว่า “ลุงทำเนียบฯ”จะเลื่อนฉีดวัคซีน เข็มแรกโชว์ ออกไปอีกหรือไม่ หลังเมื่อเช้า(16มี.ค.)ยังมีข่าวว่าวัคซีนนี้ยังมีเอฟเฟ็กต์อีกที่ประเทศเยอรมัน แม้วันก่อนหลังการเลื่อนฉีดวันศุกร์(12มี.ค.)สาธารณสุขไทยจะออกมายืนยันไม่มีผลต่อลิ่มเลือดแต่ข่าวไซด์เอฟเฟ็กต์จากวัคซีนยี่ห้อนี้ก็ยังออกมาเรื่อยๆในหลายประเทศอาทิ เช่น นอร์เวย์, เดนมาร์ก, ไอร์แลนด์ จนประชาชนชักเริ่มแกว่งกับความเชื่อมั่นในการรับวัคซีน เริ่มมีการกลับไปคำถามก่อนหน้านี้ที่ว่าทำไมประเทศไทยจึงไม่กระจายความหลากหลายของวัคซีนที่มีประสิทธิผลสูงแบบหลายประเทศ โดยปัจจุบันมีเพียง2เจ้าที่ขึ้นทะเบียนกับ อย.คือ วัคซีนของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด และวัคซีนของ บริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค โดยมีองค์การเภสัชกรรมเป็นผู้รับอนุญาตในการขึ้นทะเบียน

@นั่นก็เป็นอีกเรื่องที่อดไม่ได้ที่ 3 ลุง จะถูกสังคมจ้องจับผิด แม้แต่การฉีดวัคซีนโชว์ ไม่นับเรื่องการเมืองและการบ้านการบริหารจัดการบ้านเมืองในยุคโควิดทำเศรษฐกิจปากท้องวิกฤติ ที่ด้านการเมืองความมั่นคงนั้น พรุ่งนี้ (17มี.ค.)เป็นจังหวะของการลุ้นเช่นกัน ว่าหวยจะออกอย่างที่หลายฝ่ายประเมินไว้หรือไม่ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะถูกคว่ำคาสภาในวาระ3 โดยความร่วมมือของ”สว.”และ”ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ” ด้วยเหตุแห่งคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมาวันก่อน และหากเป็นไปดังว่าจะส่งผลถัดไปอย่างไรกับการเมืองข้างถนนของม็อบเด็กราษฎร ที่จ่อรอประเด็นการโดดเข้ามาร่วมของฝ่ายต่างๆ ดังการตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าสมทบกับหมู่บ้านบางกลอยของชาวกะเหรี่ยงที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่นับรวมบรรดามวลชนคนเสื้อแดงที่มาปักหลักร่วมที่หน้าทำเนียบฯตั้งแต่วันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา

@ที่แม้ ลุงป้อม จะรีบให้ผู้กองนัสรีบเคลียร์ประวิงเวลาออกไป และขอให้ม็อบหมู่บ้านบางกลอยคลายออกไปก่อนในวันพรุ่งนี้ที่สุ่มเสี่ยงว่าจะมีการผสมของมวลชนบนถนน แต่ก็ทำให้เห็นได้ว่าเริ่มมีผู้คนที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนในหลายประเด็นปัญหาในรัฐบาล 3 ป. ปรากฏออกมามากขึ้น ไม่แต่เรื่องการเมืองอย่างที่ม็อบเด็กออกมาไล่ลุงชู3ข้อเรียกร้อง ลุงออกไป แก้รัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบันฯ ที่ประเด็นในข้อ3กลายเป็นปฏิกิริยาลบที่ถูกขยายจนม็อบเด็กถูกจัดการแบบ”ยุทธวิธี” ทั้งการ แยกสลายมวลชนโดยรูปแบบต่างๆ และปฏิบัติการแยกปลาจากน้ำ แยก7แกนนำสำคัญ เช่น เพนกวิน, ทนายอานนท์, ไมค์, รุ้ง ออกมาอยู่ในเรือนจำระหว่างการพิจารณาคดี ที่วันนี้ว่ากันว่ากำลังจะกลายเป็นความสุ่มเสี่ยงต่อเชื้อไฟ ที่อาจถูกจุดให้ไหลรวมไปสู่สถานการณ์หน้ารัฐสภาในการพิจารณาวาระ3 ที่ผลจะออกมาอย่างที่ทุกฝ่ายคาด

@เมื่อวันนี้ปรากฏ “ทนายอานนท์”หนึ่งในแกนนำส่งจดหมายน้อยออกมาแจ้งว่ามีความพยายามย้ายเขาจากเรือนจำกลางดึก หลังก่อนหน้านี้ทีมงานเขาส่งข้อความมาว่ามีความพยายามสร้างสถานการณ์ทำร้ายเขาในนั้น จนเรื่องนี้เกิดแรงกระเพื่อมตั้งแต่เช้าถึงบ่ายวันนี้จากห้องคลับเฮ้าส์ไปถึงหน้าเรือนจำ มีส.ส.ก้าวไกลไปทวงถาม ผบ.เรือนจำและเรียกร้องให้มีการดูแลความปลอดภัยผู้ถูกขุมขังคดีการเมืองที่กำลังมีการเชื่อมต่อไปถึงปฏิกิริยาหลังปฏิบัติการทะลุฝ้าของเพนกวินที่เกิดขึ้นเมื่อวาน(15มี.ค.)ในห้องพิจารณาคดีต่อหน้าผู้สังเกตการณ์ต่างประเทศ ซึ่งกำลังก่อแรงกระเพื่อมรอการมัดรวมประเด็นไปสู่การเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

@ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อว่าประเด็นแก้รัฐธรรมนูญจะมีน้ำหนักพอในจังหวะที่รัฐบาล 3ป.กำลังดำเนินไปในโลก2ใบแห่งอำนาจ คู่ขนานระหว่างการแปลงสภาพจากรัฐบาลคสช. เป็นรัฐบาลจากเลือกตั้ง ที่กำลังบริหารจัดการนักการเมืองที่เคยถูก 3 ป.จัดการจนหงอและเริ่มกลับมาเรียกร้องร้องบ้าง จะบริหารจัดการได้หรือไม่กับกลุ่มผลประโยชน์ในฟากฝั่งคนกันเองที่ส่งสัญญาณไม่พอใจมาพักใหญ่ ที่กำลังหาจังหวะ กระโดดเข้ามาร่วมไล่แต่เห็นต่างบางประเด็นกับม็อบเด็กราษฎร แบบที่จะมีการมา”รวมการเฉพาะกิจ”อย่างไร ดังที่เริ่มเห็น”อ.แก้วสรร”ต้นตำรับคำ”ระบอบทักษิณ”ออกมาชิมลางพูดถึง”ระบอบ3ป.”ให้สังคมได้ยินบ้างแล้ววันนี้.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube