fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สมุทรสาครฉีดวัคซีนโควิดแล้ว1.8หมื่นแพ้แค่1%

Featured Image
สมุทรสาคร ฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 18,000 ราย แพ้แค่ 1-2 % สิ้น มี.ค. มาอีก 6 หมื่นโดส ส่วนของแอสตร้าฯเลื่อนไปก่อน

นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สมุทรสาคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการ ฉีดวัคซีนโควิด -19 ในพื้นที่ว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนไปแล้ว 18,000 กว่าราย คิดเป็น 50% ของวัคซีนที่ได้รีบการจัดสรรมาลอตแรก และในจำนวนเกือบ2หมื่นรายที่ฉีดไปแล้วเป็นกลุ่มบุคคลกรทางการแพทย์ กว่า 80 % แล้ว ที่เหลือจะเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ด่านหน้า เช่น ตร. ทหาร  เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ที่ฉีดไปเกินกว่าครึ่งของกลุ่มเป้าหมาย

โดยที่ผ่านมาผู้ได้รับการฉีดวัคซีนมีอาการแพ้แบบเล็กน้อยคลื่นไส้ อาเจียน ประมาณ 200 ราย หรือ 1-2 % เท่านั้น ยังไม่พบรายใดที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรง

สำหรับวัคซีนโดส ที่2 ของซิโนแวค อีกประมาณ 6 หมื่นโดส จะมาถึงประมาณสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ส่วนของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้านั้น เดิมจะมาถึงในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมเหมือนกัน แต่ต้องเลื่อนออกไปก่อน

ทั้งนี้ รอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตัวเลขของผู้ติดเชื่อโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากมาตรการ Bubble&Seal มาตรการตรวจค้นหาเชิงรุก และการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในอนาคตอีก 3 เดือน ถึง 6 เดือน อาจจะได้เห็น ตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นศูนย์ก็เป็นได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube