fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.เมายิงปืนขู่หน้าผับพ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส

Featured Image
ตำรวจเมา ชักปืนยิงขึ้นฟ้าหน้าผับดังซอยบางลาหาดป่าตอง พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวดวงซวยเดินผ่านหน้าร้านไปเก็บถ้วย ถูกลูกหลงสาหัส

พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตร สว.สอบสวน สภ. ป่าตอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าอิลูชั่นผับ ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนนำกำลังหน่วยกู้ชีพ รพ.ป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำพื้นที่ป่าตองรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยบางลา ซึ่งเป็นวอกกิ้งสตีท พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้า ขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถ เป็นคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล และสวมผ้ากันเปื้อนสีแดง นอนหงายอยู่บนถนน ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิง ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านขวา 1 นัด ทะลุบริเวณแผ่นหลัง อาการสาหัส นอนหายในรวยริน หน่วยกู้ชีพได้ปั้มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.ป่าตอง ก่อนที่จะนำส่งต่อไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นอดีตตำรวจชุดสืบสวนสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กก.สส.ภ.8 อยู่ที่หน้าร้าน สวีทตี้ บาร์ ห่างไปประมาณ 50 เมตร และอยู่ในอาการมึนเมา ขณะนั้น นายอรุณ พ่อค้าก๋วยเตียวได้เดินข้ามถนน และเดินเลียบหน้าร้านอิลูชั่นเพื่อไปเก็บถ้วยก๋วยเตี่ยวจากลูกค้าที่รับประทานเสร็จ ผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการเมาเกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ และมีการชักยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ และหันมายิงใส่นายอรุณทันที โดยหลังก่อเหตุผู้ก่อเหตุได้เดินกลับไปนั่งอยู่บริเวณหน้าบาร์ ใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนจึงช่วยกันควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตองด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตองกล่าวว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา เนื่องมีอาการเมา ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยยืนยันจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุทราบว่า เดิมสังกัดอยู่ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต แต่มีคำสั่งย้ายมาสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 โดยจะให้มารายงานตัวและเรียกประชุมเวลา 13.00 น.

 

ผบช.ภ.8 เผยให้ตำรวจสืบภาค 8 ออกจากราชการ ปมยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส พร้อมสอบวินัยร้ายแรง ยันไม่มีช่วยเหลือ

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงกรณีอดีตตำรวจชุดสืบสวนสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ก่อเหตุยิงนายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวได้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในผับแห่งหนึ่ง ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต) และ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ดำเนินคดีทุกข้อหาในสถานหนัก ห้ามช่วยเหลือเด็ดขาด และให้ พล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนภาค 8 ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมพิจารณาว่าผู้บังคับบัญชาการปล่อยปละละเลยไม่กำกับดูแลตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2527 ลงวันที่ 1 ต.ค.2527 ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาของหน่วย เดินทางเข้าพบญาติผู้เสียหายเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและให้ความมั่นใจดำเนินคดีกับเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าตำรวจจะไม่ช่วยกันและพร้อมกระเช้าเพื่อเป็นกำลังให้ญาติผู้เสียหายด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube