fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”ยันนายกฯไม่เคยสั่งกรมประชาสัมพันธ์ทำไอโอ

Featured Image
“อนุชา” ยืนยัน นายกรัฐมนตรีไม่เคยสั่งการกรมประชาสัมพันธ์ทำไอโอ นำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง-เป็นกลาง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.ก้าวไกล ที่มีการ กล่าวว่า มีการใช้หน่วยงานภาครัฐทำไอโอ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เคยสั่งการอะไร ทั้งในส่วนของตนเองและกรมประชาสัมพันธ์ที่เป็นหน่วยงานในกำกับดูแลทำเรื่องดังกล่าว โดยขอให้มั่นใจว่า กรมประชาสัมพันธ์ เป็นสื่อของรัฐ ใช้ภาษีของประชาชนในการดำเนินงาน นำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งนโยบายของรัฐบาล และข้อเท็จจริงในสังคม เช่น เรื่องวัคซีน ที่บางสื่อเพจเฟชบุ๊กมีความประสงค์บิดเบือนข้อมูล รวมไปถึงเรื่องการเมืองที่อาจจะมีข้อมูลทำให้เกิดความสับสน ขออย่าห่วงความเป็นกลาง ตนเองในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ได้กำชับให้เสนอข่าวสารให้มีความเป็นกลางที่สุด ยึดตามข้อมูลข้อเท็จจริงอย่าใส่สีตีข่าวเป็นเด็ดขาด

ส่วนที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล นำมาอภิปรายพาดพิงเกี่ยวกับการนำเสนอรายการ ต้องยอมรับว่าผู้สื่อข่าวมีความคิดที่แตกต่าง โดยเฉพาะสมัยที่อยู่ข้อมูลข่าวสารที่ไม่จำเป็นต้องมีสื่อหลักอย่างเดียว จึงไม่สามารถไปกำหนดความคิดเห็นได้ แต่สื่อต้องมีวิจารณญาณและรับผิดชอบในการนำเสนอข่าวเพื่อสื่อสารกับประชาชน ซึ่งตนเองและ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ไม่มีอำนาจไปสั่งให้ผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวบิดเบือนข้อเท็จได้

ทั้งนี้ นายอนุชา ยังกล่าวว่า ภายหลังได้มีพูดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการเรื่องการฟ้องว่ามีการกรุเรื่องแผนล้มสถาบัน ที่ขณะนี้ได้มีการถอนฟ้องแล้ว ว่า หากกรุเรื่องจะถอนฟ้องทำไม ซึและพล.ท.สรรเสริญ ไม่เคยแถลงหรือยอมรับว่ากรุข่าวดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งตนเองไม่อยากเอ่ยนามบุคคลนอก เพราะไม่มีโอกาสที่จะได้เข้ามาชี้แจงในสภา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่ออยู่ในแผนผังล้มสถาบัน ฉะนั้นให้กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

ส่วนเรื่องการส่งข้อความไลน์ สั่งการเพื่อช่วยเหลือพรรคการเมืองนั้น นายอนุชา ชี้แจงแทนว่าเป็นความผิดพลาดไม่ใช่ความตั้งใจและได้แก้ไขในทันทีที่ทราบปัญหา ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เคยพูดคุยหรือพึ่งพาอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube