fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”รอ2วิปถกขยายวันซักฟอก

Featured Image
“ชวน”รอวิป 2 ฝ่าย ถกร่วมสรุปขยายวันซักฟอกเพิ่มหรือไม่ ย้ำไม่ห่วง 2 ม็อบชุมนุมหน้าสภา เชื่อไม่มีการปิดล้อมให้ตำรวจดูแลพื้นที่

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งในวันนี้มีเวลา 15 ชั่วโมง แต่ฝ่ายค้านเหลือเวลา 13 ชั่วโมง 45 นาที ว่า ทางวิป 2 ฝ่ายยังไม่แจ้งมาถึงผลการหารือว่าจะขยายวันอภิปรายไปในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) และลงมติในวันที่ 21 ก.พ. หรือไม่ โดยจะต้องพิจารณาเวลาอภิปรายของฝ่ายค้านก่อน ว่าใช้ไปเท่าใด

ขณะที่บริเวณโดยรอบมีการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง 2 กลุ่ม นายชวน กล่าวย้ำว่าการรักษาความปลอดภัย ภายในรัฐสภาไม่มีปัญหา ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานตนเมื่อวานนี้แล้ว ส่วนภายนอกรัฐสภาเป็นหน้าที่ตำรวจดูแลพื้นที่ และไม่ห่วงการชุมนุมที่จะปิดทางเข้าออกสภา เพราะเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เดินหน้าต่อไป ก่อนจะทิ้งทายว่ากำลังฟังอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.ก้าวไกล ที่มีปัญหาการประท้วงอยู่ โดยตนจะต้องทำหน้าที่ประธานที่ประชุมต่อไป

 

“ชวน”ห่วงวิจารณ์นายกฯ ตัดหน้ากล้อง ขออย่าหยิบมาเป็นประเด็น เชื่อไม่ทันสังเกต เพราะบริเวณห้องโถงทางเดินมีสื่อจำนวนมาก

นางสาวศิริภา อินทรวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ได้มีการเผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดิน ตัดหน้ากล้อง สื่อมวลชนที่กำลังสัมภาษณ์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรอยู่ ว่านายชวน มีความเป็นห่วงเนื่องจากภาพดังกล่าวกำลังเป็นประเด็นในสังคม จึงไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดความเข้าใจผิด

และเชื่อว่าขณะที่ นายกรัฐมนตรี เดินผ่าน ก็ไม่ทราบว่ามีการสัมภาษณ์ ประธานสภาอยู่ ขณะที่พื้นที่ทางเข้าสภาบริเวณห้องโถงทางเดินนั้น มีสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งคณะของนายกรัฐมนตรีเป็นคณะใหญ่ จึงเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ทันได้สังเกต เรื่องนี้ทำให้นายชวนเป็นห่วง และไม่อยากให้หยิบประเด็นดังกล่าวมากล่าวโจมตี

ส่วนนายกฯ ได้มาขอโทษนายชวน หรือไม่นั้น นางสาวศิริภา กล่าวว่า เรื่องอย่างนี้ ไม่ต้องขอโทษกัน โดยนายกรัฐมนตรี และนายชวน ยังไม่มีโอกาสได้พบเจอกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube