fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ทราย เจริญปุระ”ร่วมราษฎรเดินเท้าจากโคราชเข้ากรุงฯ

Featured Image
“ทราย เจริญปุระ” ร่วมม็อบคณะราษฎร เดินเท้าจากโคราช เข้ากรุงเทพฯ วันแรก 15 กม. ตั้งแคมป์พัก -ล้อมวงเสวนาการเมือง

ความคืบหน้า คณะราษฎร พร้อมด้วยแนวร่วมกลุ่มพีเพิ่ลโก (PEOPLE GO) กว่า 100 คน รวมกลุ่มภายใต้ชื่อกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” เดินเท้า จากลานอนุสรณ์วีรชนคนโคราช ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2564) ไปที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร ( ไผ่ ดาวดิน นำเดินเท้าจากโคราชเข้ากรุงเทพฯ ) เพื่อขับไล่รัฐบาล และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร 4 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ และเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพวกต้องลาออกจากรัฐบาล , ให้มีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญและแก้รัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอจากประชาชน และ ให้ปฏิรูปสถาบัน โดยมีแม่ยกแห่งชาติ ทราย เจริญปุระ ร่วมอยู่ในขบวนครั้งนี้ด้วย

ทราย-เจริญปุระ2

 

ล่าสุด ม็อบคณะราษฎร พร้อมแนวร่วม เดินเท้าไปตามทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ถือธงสีส้ม ข้อความเขียนว่า “ปล่อยเพื่อนเรา และต้องไม่จับเพิ่ม” โบกไปตลอดเส้นทาง และได้หยุดพักที่บริเวณตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้น หลังจากนั้นได้เข้าสู่ที่พัก บริเวณร้านเนื้อสด “เจ๊อ๋อยปากทางเข้าอ่างห้วยยาง” ตำบลโคกกรวดซึ่งได้มีการกางเต็นท์อยู่ตามจุดต่างๆภายในร้าน พร้อมกับเตรียมอุปกรณ์เครื่องครัว เพื่อทำอาหารให้กับผู้ร่วมเดินทาง

โดยค่ำวันนี้ จะมีการนั่งวงล้อมเสวนากลุ่มย่อย ไปจนถึงเวลา 23.00 น. หลังจากนั้นจะเข้าสู่ที่พัก และมีกำหนดจะออกเดินทางในเช้าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ในเวลา 09.00น. ต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube