fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กเด่น”ยันไร้ใบสั่งจับ”เสี่ยโป้-หลงจู๊”จากรบ.

Featured Image
“บิ๊กเด่น” ยันไร้ใบสั่งจับ”เสี่ยโป้” – “หลงจู๊” จากรัฐบาลช่วงอภิปราย ย้ำตำรวจทำตามหน้าที่หลังซุ่มสืบนานหลายเดือน – เร่งตามจับเครือข่ายที่เหลือ

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. เปิดเผย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัว นางบานเย็น ชาญนรา มารดาของนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหารายสำคัญในเครือข่ายเว็บพนันกาแล็คซี่ออนไลน์ ที่ยังคงหลบหนีอยู่ ว่า ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่ามีการแบ่งงานกันทำและสมคบกันฟอกเงิน

ส่วนผู้ต้องหาจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ โดยหากพบผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้มี 31 คน ถูกจับกุมแล้ว 20 อยู่ระหว่างติดตามจับกุมอีก 11 คน ส่วนกรณีที่นางบางเย็ นออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการดำเนินคดีพร้อมวิจารณ์การทำงานของตำรวจว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย นั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการทำลายความชอบธรรมของตำรวจในการดำเนินคดี ยืนยันว่าตำรวจทำตามพยานหลักฐานหากใครไม่เกี่ยวข้องก็ไม่ถูกดำเนินคดี

ส่วนกรณีที่นายเสี่ยโป้ เคยออกมาพูดผ่านสื่อว่าได้ร่วมธุรกิจกับนายสมชาย หรือหลงจู๊ นั้น ขณะนี้ตำรวจได้ประสานกับทาง ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้ว ซึ่งเข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงิน ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน

ทั้งนี้ การจับกุมนายเสี่ยโป และนายสมชาย ไม่ได้เป็นการดำเนินการตามคำสั่งของรัฐบาล ในช่วงที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยืนยันว่าตำรวจมีการสอบสวนมานานหลายเดือนก่อนจับกุมดำเนินคดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube