fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”พร้อมแจงแทนรมต.ในบางเรื่อง

Featured Image
“วิษณุ” พร้อมโต้แทน รมต.ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะบางเรื่องรัฐมนตรีอาจไม่รู้ เพราะไม่ได้เป็นคนทำ ขณะ “จุรินทร์” ไม่กังวล ยอมรับห่วงเวลาในการชี้แจง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการ อภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ ว่าไม่ต้องติวรัฐมนตรีเพิ่มเติม ยกเว้นรัฐมนตรีสอบถามซึ่งอาจจะมีการชี้แจงแทนบ้างในเรื่องที่ตนรับผิดชอบ แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ตนรับผิดชอบก็จะอธิบายให้รัฐมนตรีรับทราบ รัฐมนตรีอาจไม่ทราบเพราะตนเป็นคนทำ แต่คิดว่าคงจะไม่มีประเด็นแบบนั้น โดยจะใช้วิธีเล่าและให้รัฐมนตรีตอบเองก็ได้

แต่ในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลไม่กังวลเพราะยังไม่ทราบว่าจะอภิปรายอย่างไร จึงไม่รู้ว่าจะกังวลไปทำไม

“อนุทิน” ชี้ภูมิใจไทยยึดมารยาทโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีพรรคร่วม แต่ต้องยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ยันไม่ใช่คนใจร้อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงได้ในสิ่งที่หลายคนยังเข้าใจผิดให้ประชาชนได้รับทราบสิ่งที่ตนเองดำเนินการ ทั้งเรื่องการป้องกันโควิดและการจัดหาวัคซีน และยืนยันว่าไม่เคยคิดหาผลประโยชน์จากบ้านเมือง ซึ่งขอบคุณฝ่ายค้านที่ไม่กล่าวหาว่าตนเองนั้นทุจริต และการที่ตนเองไม่ได้ไปร่วมติวเข้มกับพรรคร่วมรัฐบาล
นั้นเนื่องจากมีข้อมูลพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปติวเพิ่ม “เดี๋ยวงง” ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ขอให้ตนเองใจเย็นลงนั้นนายอนุทิน ยืนยันว่าตนเองเป็นคนใจเย็น เพียงแต่ต้องการทำงานให้รวดเร็วเท่านั้น

สำหรับการโหวตลงมติที่นายกรัฐมนตรี กำชับว่าคะแนนเสียงของรัฐมนตรีจะต้องได้เท่ากันทุกคนเพราะอาจจะถูกพิจารณาเป็นรายพรรคนั้นนายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมโหวตให้แน่นอน เพราะถือเป็นมารยาทในการอยู่ร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลแต่ทั้งนี้จะต้องยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักและขึ้นอยู่กับการอภิปรายชี้แจงของรัฐมนตรีคนนั้นๆ

 

“จุรินทร์” ไม่กังวลอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับห่วงเวลาในการชี้แจงเชื่อประธานควบคุมการประชุมได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจยืนยัน ไม่มีความกังวลในการตอบคำถาม แต่ยอมรับเป็นห่วงเรื่องเวลาในการชี้แจงในทุกประเด็นอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับไม่กังวลเรื่องการโหวต เพราะมีวิปรัฐบาลทำหน้าที่เรื่องนี้อยู่แล้ว

ส่วนเรื่องการประท้วงในที่ประชุมเป็นหน้าที่ของประธานในที่ประชุม ที่จะควบคุมสถานการณ์ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าประธานรัฐสภาและรองประธานทั้ง 3 คน จะสามารถทำหน้าที่ได้เพราะที่ผ่านมาก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพทุกคน

 

“ศักดิ์สยาม” ไม่หนักใจศึกซักฟอก เตรียมข้อมูลพร้อมแจง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนมีความพร้อมในการชี้แจง และไม่มีประเด็นไหนหนักใจเป็นพิเศษ ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกมีหลักฐานเด็ดนั้น ต้องรอให้ผู้อภิปรายได้เเสดงข้อมูลก่อน ทั้งนี้ ได้ให้ทุกส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจเตรียมข้อมูล รวมถึงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย ซึ่งมีข้อมูลและพร้อมชี้แจง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube