fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”มอบต้นกล้ากัญชาให้ปชช.นำร่องนโยบาย

Featured Image
“อนุทิน” มอบต้นกล้ากัญชาให้ประชาชน นำร่องนโยบาย “6 ต้น เพื่อการแพทย์” เผย รัฐเปิดช่องให้ชาวบ้านได้สิทธิ์ปลูกแล้ว

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานงานปลูกกัญชา 6 ต้น โนนมาลัยโมเดล จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมการมอบต้นกล้ากัญชา แก่ประชาชน 7 ครัวเรือน ไปทดลองปลูก นำร่องนโยบายการให้ประชาชนปลูกกัญชาได้ครัวเรือนละ 6 ต้นมีจุดประสงค์ เพื่อใช้ทางการแพทย์ ที่เห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนช่วยกันผลักดันนโยบาย ให้เรื่องของการปลูกกัญชาในระดับครัวเรือนมีความเป็นรูปธรรม โดยหวังว่าสิ่งที่มุ่งมั่นตั้งใจไว้จะสำเร็จในเร็ววันนี้ ปัจจุบันนี้การปลูกกัญชาประชาชนมีสิทธิ์ ผ่านการรวมตัวเป็นวิสาหกิจชุมชนและร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ อาทิ รพ. สต. เพื่อปลูกกัญชาทางการแพทย์ ที่ได้เดินหน้าไปแล้ว 46 จังหวัด คิดเป็นประชาชนประมาณ 2,500 ครัวเรือนโดยมี รพ. สต. เข้าร่วม 251 แห่ง ปลูกกัญชาไปแล้ว 15,000 ต้น จากนี้กัญชาจะมีสถานะ เป็นพืชที่ให้ประโยชน์ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ

"อนุทิน"มอบต้นกล้ากัญชาให้ปชช.นำร่องนโยบาย

นาย อนุทิน กล่าวด้วยว่า การผลักดันนโยบายกัญชานั้น ไม่เหนื่อยกายแต่เหนื่อยใจ ยังมีคนอีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่เข้าใจว่ากัญชาสามารถนำมาทำเป็นประโยชน์ได้และพยายามหาทางขัดขวาง โดยไม่สนใจเลยว่า กัญชา จะมีคุณ มีโทษก็ขึ้นกับวิธีการใช้ ทางภาครัฐ กำลังพยายาม หาทางนำกัญชามาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดอย่าไปมองว่ากัญชา มีแต่โทษ เพราะจะทำให้เสียโอกาสกันทั้งหมด ก็หวังว่า ความพยายามของภาครัฐ ในการนำกัญชามาใช้ประโยชน์ จะทำให้สังคมเข้าใจข้อเท็จจริงมากยิ่งขึ้น

"อนุทิน"มอบต้นกล้ากัญชาให้ปชช.นำร่องนโยบาย

” นโยบาย 6 ต้นไม่ได้ล้มเหลว ท่านสามารถปลูกในพื้นที่ของท่านได้ อาจจะมากกว่า 6 ต้นด้วย แต่ขอให้ทำ ตามกฎหมาย และขณะนี้ ก็มีการปลูกอย่างถูกต้องในทั่วประเทศ สามารถใช้เป็นต้นแบบการเริ่มต้นปลูกได้เลย”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube