fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” โอดปชช.มีแต่ด่ารัฐบาล-ลั่นน้ำไม่ท่วมซ้ำรอย 54

Featured Image
พล.อ.ประวิตร โอดประชาชนมีอย่างเดียวด่ารัฐบาล หากสำรองน้ำไม่พอ ขอเห็นใจข้าราชการ ลั่นไม่มีน้ำท่วมซ้ำรอยปี 54 แน่นอน

 

 

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมไปถึงคณะทำงานลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำบางปะกง การเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนเพื่อการผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภค ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี และมอบนโยบาย ณ สถานีผลิตน้ำประปาฉะเชิงเทรา

 

โดยในช่วงแรก พล.อ.ประวิตร ได้ปล่อยมุกว่า “ขอเปิดแมสนะ จะได้เห็นหน้าหน่อย คนพูดจะได้พูดได้ ไม่เช่นนั้นจะหายใจไม่ออก วันนี้ตนได้มาเยี่ยม ยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอบคุณนำเสนอในเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ตามที่ทุกคนได้ยินแล้วว่า มีการเตรียมการในระยะสั้นระยะกลางระยะยาว เพื่อที่จะเตรียมการน้ำดิบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดันของน้ำเค็มที่จะต้องทำประตูน้ำป้องกันน้ำเค็ม จากลำน้ำบางปะกง เพื่อจะไม่ให้น้ำเค็ม ไม่สามารถนำน้ำดิบในระบบนิเวศเข้ามาใช้ได้ตลอด รัฐบาลได้ให้งบประมาณต่างๆเกี่ยวกับเรื่องน้ำในทุกปี จะสังเกตได้จากสทนช. ได้รายงานให้ทราบแล้ว และกรมชลประทานได้มีการเตรียมการต่างๆ ในการที่จะให้ประชาชนไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้น้ำ

 

โดยพล.อ.ประวิตร อย่างระบุอีกว่า จะต้องมีการเตรียมการในเรื่องการสำรองน้ำดิบ ไว้สำหรับเพื่อที่จะผลิตให้ได้ตามความต้องการของประชาชน หากประชาชนไม่มีน้ำก็ด่ารัฐบาลใช่หรือไม่ประชาชนมีอย่างเดียวคือต้องด่ารัฐบาล ต้องฝากความเห็นใจข้าราชการทุกคนที่พยายามทำงานให้พวกเราได้อยู่ดีกินดีขึ้นเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี และป้องกันน้ำเค็มไม่ให้ลุกล้ำเข้ามาเนื่องจากจะมีผลกระทบ และนำมาทำน้ำประปาอุปโภคบริโภคของประชาชนในพื้นที่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งหาแนวทาง เพื่อที่จะให้เป็นระบบในระยะยาวเพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำซากในทุกปี ซึ่งเกรงว่าฝนตกปีนี้จะทำให้น้ำท่วมเหมือนปี 54 ต้นขอรับรองว่าไม่เกิดขึ้นอย่างปี 54 แน่นอน น้ำจะไม่ท่วมอย่างปี 54 แน่นอน

 

น้ำจะไม่ท่วมอย่างปี 54 แน่นอน เพราะฉะนั้น ตนอยากจะบอกว่าทั้งกรมชลประทานและสทนช ร่วมกันในการที่จะกระจายน้ำ เมื่อฝนตกมาจากทางเหนือก็กระจายน้ำไม่ให้เกิดน้ำท่วมพยายามทำอยู่ตลอดเวลา มีกรรมการลุ่มน้ำ 22 ลุ่มน้ำ ในการกำกับดูแลลุ่มน้ำมีคณะกรรมการน้ำจังหวัดทุกจังหวัด ในการที่จะดูว่าน้ำจะมีมากขึ้นหรือน้อยลงหรือแล้ง เราทำมา 3 ปีแล้วไม่มีแรงเลย 3 ปี จะสังเกตได้ว่าหน่วยงานไม่มีประกาศภัยแล้ง เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ เพราะฉะนั้นรัฐบาลมีความห่วงใยอย่างมากต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆโดยเร็ว

 

โดยในช่วงท้ายพล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ขอให้ข้าราชการ ต้องทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ เพราะใช้เงินภาษีของประชาชนให้มุ่งมั่นทำหน้าที่ให้เต็มที่เต็มความรู้ความสามารถในการทำหน้าที่สนองความต้องการของประชาชน พร้อมขอให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงในรัฐบาล ยังมองว่าเร็วๆมีแนวโน้มอาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ในระหว่างที่พล.อ.ประวิตร รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีพร้อมกับมองว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าส.ส.ในส่วนของพปชร.อาจมีแกนนำ 1-2 คนออกจากพรรค แต่ก็จะมีคนเข้ามาเติมเต็ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube