fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนขอนแก่นเลือกซื้อของไหว้รับวันตรุษจีนบางตา

Featured Image
ขอนแก่น ออกมาเลือกซื้อของไหว้รับวันตรุษจีน บางตา ขณะที่ ราคาจำหน่าย ยังคงไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา คาดพรุ่งนี้วันจ่ายคนแห่ซื้อคึกคัก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการเลือกซื้อสินค้าในประเภทต่างๆ เพื่อเตรียมไว้สำหรับการประกอบพิธีในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะภายในตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนคร ขอนแก่น ย่านการค้าที่สำคัญของจังหวัดที่ปีนี้ยังคงมีคนไทยเชื้อสายจีน ทยอยกันออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่คึกคักเหมือนกับปีที่ผ่านๆมา

 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าราคาจำหน่ายมีการปรับขึ้นจากช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาไม่มากนัก ไม่ว่าจะเป็นไก่สดพร้อมเครื่องใน ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 70 บาท หมูสามชั้นกิโลกรัมละ 170 บาท กล้วยหอมหวีละ 120-170 บาท ส้มเขียวหวานกิโลกรัมละ 50-80 บาท ขนมเข่งและขนมเทียน อยู่ที่ราคาชิ้นละ 5-7 บาท ซึ่งพ่อค้า-แม่ค้า ที่ตลาดบอกว่า ปีนี้คนที่มาจับจ่ายใช้สอยน้อยกว่าทุกๆที่ผ่านมาเนื่องจากเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองและการระบาดของโควิด-19

 

นายสมหมาย ทองบ้านทุ่ม พ่อค้าขายหมูสด บอกว่า ราคาหมูได้ปรับขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มกิโลกรัมละ 83 บาท ขณะที่ช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่คนต้องการใช้หมูเพื่อไหว้เจ้าเป็นจำนวนมากอย่าง ทำให้ราคาปรับข้นเล็กน้อยแต่ไม่มากนัก ไม่ว่าจะเป็นหมูสามชั้น หมูเนื้อแดง สันคอหมู ที่ราคาจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 170 บาท ซึ่งถือเป็นราคาช่วงก่อนจะถึงวันจ่าย

” แต่ราคาวันพรุ่งนี้วันจ่ายไม่รู้ว่าราคาจะขยับขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ถ้าเทียบกับปีที่ผ่านๆมาถือว่าน้อยมากกว่าปกติเพราะเศรษฐกิจช่วงนี้ไม่ดีทำให้คนมาจับจ่ายใช้สอยน้อยมากและระยะนี้มีฝนตกลงมาอีก ทำให้จากเดิมที่แต่บ้านเคยไหว้หลายจุดปีนี้ก็ลดลงมาเหลือ 1 จุดเท่านั้น อีกทั้งกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนไม่กล้าออกจากบ้านมาซื้อของไหว้อีกด้วย”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube