fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯพร้อมซักฟอกเมินติวพปชร.

Featured Image
 นายกรัฐมนตรี ย้ำพร้อมตลอด ตอบฝ่ายค้านอภิปราย ไม่ตอบควรเลื่อนหรือไม่ หลัง “ไพบูลย์” เตรียมยื่นศาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอญัตติด่วนให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ญัตติดังกล่าวได้นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยให้ไปถามนายไพบูลย์ เอง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธตอบคถามพร้อมส่ายหัวเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำมองว่าเห็นควรเลื่อนอภิปรายหรือไม่ เพราะอาจถูกมองว่าเป็นการคว่ำการอภิปราย ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนมีความพร้อมที่จะอภิปราย

ขณะที่การพร้อมติวกับพรรคพลังประชารัฐร่วมกับ 10 รัฐมนตรีที่ถูกซักฟอก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงไปติวให้มากกว่า อย่างไรก็ตามข้อมูลชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้คิดดีๆ แล้วชี้แจงไป ซึ่งเชื่อว่าตนชี้แจงได้ในหลายๆ เรื่อง เพราะอยู่ที่ผลงานมากกว่า ส่วนในเรื่องกฎหมายก็ให้ว่ากันมา และก็ต้องทน เพราะในสภาพูดอะไรก็ได้ แต่ระวังอย่าให้มีปัญหา

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำถึงกรณีนายไพบูลย์อีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีความเห็น เขาทำได้หรือไม่ ใครทำได้ก็ทำไป ถ้าเขาไปยื่นศาล ก็ฟังศาลแล้วกันแต่ผมเองไม่มีปัญหาอะไรผมเองไม่มีปัญหากับการไม่ไว้วางใจ” ก่อนตบที่หน้าอกตัวเองแล้วยืนยันกับสื่อว่า “พร้อมตลอด พร้อมทุกวัน”

 

นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการ โครงการ BCG เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ขออย่าพูดเรื่องขัดแย้ง อย่าคิดเรื่องเดิมๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการ โครงการ BCG เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า ขณะนี้ BOI กำลังหาแนวทางแก้ปัญหา เรื่องเงินทุนสำรองในระบบ หากเอาเงินในระบบเข้ามาลงทุนได้บ้างก็จะดีเพราะวันนี้ปัญหาคือมีการเงินที่แข็งแกร่งเกินไป มีเงินทุนสำรองมาก ต้องพยายามแก้ไขให้ถูกวิธี ซึ่งเศรษฐกิจ BCG ที่เกิดขึ้นจากการวิจัยและพัฒนาของเราเอง เพิ่มมูลค่าสิ่งเหลือใช้หรือสิ่งที่อยู่ในระบบการเกษตรให้เพิ่มขึ้น หรือดีกว่าการเผาทิ้ง วันนี้เราแก้ปัญหาเรื่อง PM 2.5 เรื่องคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งได้คุยกับคุยกับทีมงานวิทยาศาสตร์ว่า จะมีกระบวนการอย่างไรที่ให้ประชาชนในพื้นที่นำไปใช้ประโยชน์ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำกระจายรายได้ และเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า หลายอย่างเกิดขึ้นกับรัฐบาล 2 รัฐบาลที่ผ่านมา จะต้องมีอะไรก็ต่อยอดไปเรื่อยๆ สิ่งดีๆเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทยสิ่งไม่ดีก็แก้ไขกันไปและทบทวน ขณะที่กฎหมายหลายตัวก็เช่นกัน ต้องเข้าสภา วันนี้อยากให้เวลาที่มีอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด -19 รีบพัฒนาเรื่องเหล่านี้ออกมา พอถึงเวลาเปิดประเทศ จะเป็นประเทศที่ก้าวได้เร็วกว่าคนอื่น ล้มแล้วลุกไว ลุกและก็ก้าวต่อให้แข็งแรง สิ่งที่มันขัดแย้งก็ว่ากันไปนำเอาข้อเท็จจริงมาว่ากันจนไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น อย่าพูดเรื่องความขัดแย้งอย่างเดียวขอให้พูดถึงความก้าวหน้า รัฐบาลมีวิสัยทัศน์อย่างไรต้องคิดไปข้างหน้า อย่าไปคิดแต่เรื่องเดิมๆ พร้อมยังได้แซวผู้สื่อข่าว ต้องดูแลไม่ให้สุดๆเพราะโดนเล่นงานทุกวัน

โดยช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี 2520 เปลี่ยนจากเกษตรกรรมมาเป็นการส่งออก เทคโนโลยีไม่อย่างนั้นคงไม่มีคนรวยในปี 2530 เรื่องโทรคมนาคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube