fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.ภ.3กวาดล้างยาเสพติดจับผู้ต้องหาได้28คน

Featured Image
ตร.ภ.3 กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 28 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 441,000 เม็ด ขยายผลอายัดทรัพย์กว่า 2 ล้านบาท

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย, พล.ต.ต.ไฟศาล ลือสมบูรณ์ และพล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  และตำรวจในสังกัด ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ภายใต้ “ยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” สามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ 28 คน ได้ของกลางยาบ้า 441,032 เม็ด และขยายผลอายัดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ.2534 เป็นรถยนต์จำนวน 5 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 13 คันรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึด 2,070,000 บาท

ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล โดยของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการจริงจังทั้งระบบแก้ไขปัญหาภายในประเทศด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล ปราบปรามแหล่งผลิต และเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทั้งพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน ซึ่งตำรวจภูธรภาค 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร.(ปป) ได้นำนโยบายรัฐบาลมาเป็นแนวทางการปราบปรามยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขับเคลื่อนนโยบายมาสู่การปฏิบัติทุกพื้นที่ โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กวาดล้างในทุกมิติ  ทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ รวมทั้งสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย

ซึ่งหลังเดินหน้า “ยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” สามารถจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายสำคัญเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 หลายจังหวัด ได้ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายนายสุริยา  และเครือข่ายยาเสพติดของนายเริงฤทธิ์ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า และตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์กระบะ, รถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ รวมเป็นทรัพย์สินที่ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ 2,070,000 บาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube