fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ไม่หวั่นศึกซักฟอกโวตอบได้หมด

Featured Image
“อนุทิน” รัฐมนตรีภูมิใจไทย ไม่หวั่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำ ทำงานหนัก พร้อมตอบทุกคำถาม

นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรค ภูมิใจไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐมนตรีของพรรคทุกคนมีความพร้อม ในการตอบทุกคำถาม เพราะที่ผ่านมา มั่นใจว่า ทำงานจริง ทำงานหนัก ถามอะไรมา ก็จะตอบถือเป็นโอกาสได้สื่อสารกับสังคม แต่ขอให้คำถามนั้นอยู่ในประเด็น

นอกจากนั้น นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการติดโควิด-19 ในกลุ่มปาร์ตี้ดีเจชื่อดังว่า ทางโรงแรมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็หวังว่าจะเป็นไปตามนั้น แต่ขณะนี้ ก็อยู่ในการสอบสวนสืบสวนถ้ามีการโกหกปกปิดข้อมูล ผิดก็ต้องว่ากันไปตามผิด ผิดข้อไหนบ้าง กฎหมายมีแนวทางจัดการอยู่แล้ว

 

“ศุภชัย” บอก ภูมิใจไทย ตั้งทีมซัพพอร์ตรัฐมนตรีพรรค สู้ศึกซักฟอก ด้าน “ศิริพงษ์” เผย ไม่ส่ง ส.ส. ลงแข่งเมืองคอน

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ที่ประชุม ส.ส. พรรค ภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ได้มีการตั้งทีมองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีประมาณ 6-7 คน ซึ่งตนเองก็เป็นหนึ่งในทีมด้วย ที่จะมาช่วยซัพพอร์ตข้อมูล ทั้งนี้ หากมีการอภิปรายผิดกติกาหรือผิดข้อบังคับ ก็จะลุกขึ้นทำหน้าที่ ทั้งนี้ จะมีการนัดทีมประชุมภายในสัปดาห์นี้

ด้านนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคไม่มีการส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงแข่งขันในเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ภูมิใจไทย ตั้ง 8 องครักษ์พิทักษ์ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” โวเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว พร้อมฉะฝ่ายค้านหากพูดไม่รู้ฟัง

ที่ประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มีการตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์ 2 รัฐมนตรี คือ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง
สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยจะมีหน้าที่หลักในการติดตามข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ซึ่งจะมีการประท้วงบ้าง หากการอภิปรายของฝ่ายค้าน เป็นการอภิปราย ”พูดไม่รู้ฟัง” อภิปรายรัฐมนตรี หรือ พาดพิงถึงบุคคล ที่อยู่นอกเหนือญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยืนยันว่า จะไม่มีการประท้วงแบบน่าเกลียด หรือฟุ่มเฟือย ทั้งนี้ จะมีวิธีการนำเสนอและเตรียมคนรับมือไว้เรียบร้อยแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน เพราะเชื่อว่า อาจมี สส. ฝ่ายค้าน อภิปรายยั่วยุรัฐมนตรีของพรรคที่ถูกอภิปราย

สำหรับ 8 องครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี นายสิริพงศ์อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางสาวเพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ และนายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube