fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ไม่ให้ประกัน2ผู้ต้องหาปาระเบิดจ่อคุมขังศาล

Featured Image
2 ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธคดีขว้างระเบิดหน้าจามจุรีสแคววร์ แยกสามย่าน – ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว เตรียมส่งฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายขว้างปาระเบิดปิงปองที่มีความไวสูง ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสูงฝูงชน อคฝ. และกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้าห้างจามจุรีสแคววร์ถนนพระราม 4 แยกสามย่าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับตำรวจสน.ปทุมวัน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา 2 ใน 3 ราย ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับในคดีปาระเบิดแรงดันต่ำ หรือระเบิดปิงปองโดยจับกุมได้บริเวณบ้านพักในย่านนนทบุรี เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 28 ม.ค. ก่อนตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปลงบันทึกขั้นตอนจับกุมที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลและคุมตัวเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ปทุมวัน โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธ

ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้น พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนโดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะถูกส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายใน 48 ชั่วโมงตามกฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกกล่าวหาในฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด, พาอาวุธเข้าไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง

ขณะที่ในวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดี ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube