fbpx
Home
|
น้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์กรอบ54.5–59เหรียญฯ

Featured Image
ปตท. คาดราคาน้ำมันดิบเบรนท์สัปดาห์นี้กรอบ 54.5 – 59 เหรียญสหรัฐ จับตารัฐสภาสหรัฐรับรองมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ฝ่ายแผนและบริหารบริษัทในเครือ หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คาดการณ์ราคาน้ำทันดิบในสัปดาห์นี้ว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 54.5 – 59 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

โดย EIA รายงานปริมาณสำรองน้ำมันดิบเชิงพาณิชย์ของสหรัฐฯ สัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 15 ม.ค. 64 เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 4.4 ล้านบาร์เรล อยู่ที่ 486.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลงจากสัปดาห์ก่อน 1.2 ล้านบาร์เรล ทางด้านปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ หน่วยรักษาความปลอดภัย (Petroleum Facilities Guard: PFG) ขู่จะหยุดดำเนินการสูบถ่ายน้ำมันที่ท่าส่งออกน้ำมันดิบ Es Sider (กำลังการสูบถ่าย 350,000 บาร์เรลต่อวัน), Ras Lanuf (กำลังการสูบถ่าย 200,000 บาร์เรลต่อวัน) และ Marsa el-Hariga (กำลังการสูบถ่าย 140,000 บาร์เรลต่อวัน) เพื่อเรียกร้องให้ National Oil Corp. (NOC) บริษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบียจ่ายค่าจ้างที่ค้างชำระตั้งแต่ปี 2562

อย่างไรก็ตาม ให้จับตามอง รัฐสภาของสหรัฐฯลงมติรับรอง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “American Rescue Plan” มูลค่า 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนล่าสุด นาย Joe Biden ทั้งนี้ ตลาดคาดหวังว่ามาตรการด้านเศรษฐกิจข้างต้นจะบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube