fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ประชุมใหญ่จับตาเลือกรองหน.ภาคใต้

Featured Image
ประชาธิปัตย์ประชุมใหญ่ ประจำปี จับตาเลือก รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ “ชินวรณ์” ชิง “เดชอิศม์”

 

พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 โดยเชิญกรรมการบริหารพรรค อดีตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีของพรรค หัวหน้าสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด รวมถึงผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อประชุมในระเบียบวาระการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 1 พ.ศ 2553 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 43 และมาตรา 61 และรายงานดำเนินการกิจกรรมของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา รับรองงบการเงินประจำปี 2563 จากนั้นพิจารณาแผนยุทธศาสตร์ของทัพแผนหรือโครงการที่จะดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในทางการเมืองและการพัฒนาบุคลากรทางการเมือง (ตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 79)

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ยังมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง เพราะมีการลาออกของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และนายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรค สำหรับในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ มีรายชื่อลงชิง 2 คน คือ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย มีดีกรีถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งได้ประกาศวิสัยทัศน์เอาไว้ในการพัฒนาและทวงคืนที่นั่งภาคใต้ สำหรับคู่แข่งของนายชินวรณ์ คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ นายกชาย ปัจจุบันเป็น ส.ส.เขต 5 จังหวัดสงขลา สมัยแรก ถือเป็นกลุ่มเลือดใหม่ที่มีแนวคิดการบริหาร แตกต่างจากเดิม

 

ทั้งนี้ บรรยากาศก่อนเริ่มการประชุมในเวลา 09.45 น. เป็นไปอย่างคึกคัก สมาชิกทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากเป็นการประชุมใหญ่ ทางพรรคได้ใช้ รร.มิราเคิลแกรนด์เป็นสถานที่จัดประชุม รองรับสมาชิกได้จำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องโควิด 19 อย่างเข้มงวด ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube