fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”สั่งตรวจสอบการใช้เครื่องสื่อสารในเรือนจำ

Featured Image
“สมศักดิ์” สั่งปลัดกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบช่องโหว่ กรณีแกนนำในเรือนจำโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลเป็นระยะ ยันในเรือนจำไม่มีการใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีแกนนำราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ มีการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียออกมาเป็นระยะๆ ว่า ตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมไปตรวจสอบแล้วว่ามี ช่องโหว่ ให้มีการสื่อสารออกมาลักษณะนี้ได้อย่างไร อีกทั้งขณะนี้ศาลยังไม่มีข้อกำหนดและข้อปฏิบัติ ว่าอะไรทำได้ หรืออะไรทำไม่ได้ ทำให้กรมราชทัณฑ์ไม่ทราบว่าจะตีเป็นความผิดได้อย่างไร ทุกอย่างเป็นกฎระเบียบที่ศาลต้องพิจารณา ไม่ใช่กรมราชทัณฑ์

ขณะเดียวกันได้ให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดูระเบียบที่เกี่ยวข้อง ว่า การโพสต์ข้อความ ทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะมีความชัดเจนภายในวันนี้

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ภายในเรือนจำ ไม่มีการใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆ หรือแม้แต่การส่งจดหมายออกมา ก็ไม่มีและเป็นไปไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าแนวทางที่เป็นไปได้ อาจจะมีคนไปเยี่ยม และถ่ายทอดข้อความผ่านคนไปเยี่ยมออกมาสู่สาธารณะ เช่น ทนายความที่เข้าเยี่ยมได้ทุกวัน ซึ่งยอมรับว่าเรื่องนี้ทำให้สังคมเคลือบแคลงสงสัย จึงต้องเร่งหาคำตอบให้ได้โดยเร็ว โดยย้ำว่า การโพสต์ข้อความที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากในเขตเรือนจำแน่นอน

 

“สมศักดิ์” ปัดไม่รู้กระแสข่าวปรับโครงสร้างเปลี่ยนตัวเลขาฯ พปชร.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการปรับโครงสร้างเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เปลี่ยนแล้วให้ตนเป็นแทนใช่ไหม

ส่วนตนจะเป็นใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่รู้สิ เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวนี้ว่ามาแรงมาก นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่ได้ยิน หรือจะให้ตนเป็นแทน

ทั้งนี้เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือ ว่า กลุ่มสามมิตรจะแยกออกไปตั้งพรรคการเมืองเอง นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ไปหรอกอยู่นี้แหละ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube